Categories: Giáo dục

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có nghe về bằng A- level. Vậy thủ tục đăng ký thi A- level tại Việt Nam như thế nào? Các trường quốc tế tại tpHCM sẽ giúp các phụ huynh và các em học sinh biết rõ hơn về cách thức thi bằng A- level.

1. Tại sao nên chọn thi A- level

Bằng A- level là bằng cấp mà học sinh tại hầu hết các nước trên thế giới trong đó có Anh quốc cần phải hoàn thành trước khi học đại học. Đây là điều kiện tuyển sinh tại các trường đại học trên thế giới. Đặc biệt, tại các trường đại học danh tiếng như Cambridge, Oxford…. luôn ưu tiên thí sinh có chứng chỉ A- level hơn.

Khi học chương trình A- level, học sinh được tự do chọn 3 tới 5 môn học mà mình yêu thích hoặc phục vụ cho ngành học của mình. Toàn bộ các môn học của chương trình này đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Nhờ vậy, học sinh sẽ có cơ hội được trang bị kiến thức phục vụ cho ngành học của mình. Học sinh cũng có cơ hội cải thiện và rèn luyện khả năng tiếng Anh của bản thân. Đồng thời học sinh cũng có thời gian để định hướng rõ ràng nghề nghiệp bản thân mình mong muốn. Do tại chương trình này, học sinh sẽ được học những môn học liên quan tới chuyên ngành mà các em sẽ học tại đại học. Hơn nữa, nếu trong quá trình ôn luyện thi bằng A- level, học sinh cảm thấy rằng mình không phù hợp với ngành này cũng có thể dễ dàng để thay đổi và đăng ký học môn học khác.

Ngoài ra, học sinh cũng có thể đi làm ngay sau khi học xong chương trình A- level này. Do ở một số doanh nghiệp, công ty nước ngoài chỉ yêu cầu người làm có kiến thức cơ bản về chuyên ngành đó.

>>> Xem thêm: Kỹ năng sống mầm non tránh đuối nước cho bé

2. Thủ tục đăng ký thi A- level

Chương trình học A- level kéo dài 2 năm. Trong suốt quá trình này, học sinh sẽ phải trải qua 2 kỳ thi kết thúc mỗi năm học. Tất cả những kiến thức đã học sẽ có trong các bài thi này. Vậy nên, để vượt qua kỳ thi này, học sinh cần phải học tập và nắm chắc các kiến thức. Do yêu cầu và độ khó của chương trình A- level, nên học sinh cần phải chịu khó tìm hiểu và đọc thêm nhiều tài liệu liên quan tới môn học. Các bài thi A- level sẽ được chấm điểm theo từ A* cho tới E. Điểm A và A* thường là điểm mà các trường đại học top đầu yêu cầu.

Để quá trình luyện thi A- level đạt được kết quả tốt nhất thì người học cần phải xác định rõ lộ trình học tập của mình. Tuy rằng học sinh có thể đổi được ngành học trong quá trình ôn luyện bằng A- level, nhưng việc xác định ngay chuyên ngành từ trước sẽ giúp học sinh xây dựng được lộ trình học tập tốt hơn. Để quyết định được môn học mà mình sẽ học, học sinh cần xác định rõ ngành học, trường học mà mình muốn theo học.

Sau khi đã xác định rõ các điều trên, học sinh nên bắt đầu tiến hành hoàn thiện hồ sơ để nộp vào các trường và xin visa cũng như chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để phỏng vấn với đại diện các trường mà bạn muốn theo học. Khi đã xác định được rằng sẽ đi du học, học sinh nên bắt tay vào thực hiện ôn luyện kiến thức một cách nghiêm túc. Học sinh có thể chọn ôn thi A- level tại các trung tâm luyện thi uy tín, hoặc bạn có thể chọn học tại các trường quốc tế tại tpHCM để được rèn luyện khả năng tiếng Anh trước khi bước vào quá trình ôn luyện 2 năm cho chương trình A- level. Bởi vì chương trình ôn luyện bằng A- level là rất khó, và giảng dạy 100% bằng tiếng Anh nên học sinh cần phải có khả năng tiếng Anh tương đối tốt, nếu không sẽ khó có thể theo kịp được chương trình học.

Trong các trường quốc tế tại tpHCM, thì trường quốc tế Việt Úc là một trong những trường có áp dụng chương trình quốc tế Cambridge ngay từ cấp bậc tiểu học cho tới hết trung học phổ thông. Với chương trình quốc tế Cambridge thuộc sự quản lý của hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge, học sinh sẽ được học và làm quen với chương trình A- level ngay từ sớm. Nhờ vậy cũng giúp các em tăng cơ hội đạt kết quả cao trong kỳ thi lấy chứng chỉ A- level. Trong năm vừa qua, trường quốc tế Việt Úc cũng có 13 em học sinh đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi A- level. Các em học sinh học tập tại đây, sẽ được tập trung học tập những kiến thức cần thiết cho chuyên ngành và mang tính thực tế cao. Chính vì vậy mà các em học sinh tại đây sẽ có được kiến thức nền tảng vững chắc hơn những em học sinh tại các trường khác. Hơn nữa, quá trình làm thủ tục thi A- level cũng được nhà trường hỗ trợ tư vấn đầy đủ hơn.

Trên đây là chia sẻ của các trường quốc tế tại tpHCM về thủ tục thi chứng chỉ A- level cho những các bậc phụ huynh và các em học sinh đang có dự định du học tham khảo. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các trường quốc tế tại tpHCM để lựa chọn cho con mình nền giáo dục tốt nhất, chuẩn bị cho con hành trang tốt để vươn ra môi trường học tập quốc tế tại đường link dưới đây: https://www.vas.edu.vn/post/7-bi-quyet-chon-truong-tieu-hoc-quoc-te-cho-con-tai-tphcm.

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago

Giới thiệu sơ lược về ngành học thạc sĩ kinh tế tại tphcm

Với sự bùng nổ kinh tế như hiện nay, đòi hỏi các bạn sinh viên ngành kinh tế không thể…

5 years ago