Categories: Giáo dục

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các bậc cha mẹ băn khoăn không biết nên chọn trường mầm non nào tốt cho bé. Dưới đây là một số tiêu chuẩn cũng như mẹo cho chọn trường mầm non quận Gò Vấp cho các bé nhà mình nhé!

1. Môi trường học tập

Ngày nay, có nhiều cơ sở mầm non quận Gò Vấp có chương trình tham quan dành cho quý phụ huynh trước khi cho con em theo học tại trường. Điều này giúp các bậc cha mẹ yên tâm hơn về môi trường mà trẻ sẽ theo học, khi tham gia những chuyến thăm trường, phụ huynh nên lưu ý cách bày trí lớp học cũng như thiết kế của ngôi trường có an toàn, tiện lợi và thoải mái cho sự phát triển của trẻ hay không. Sân chơi và phòng học dành cho các bé như thế nào.

Phụ huynh nên chọn những ngôi trường có sân trời ngoài trời rộng, an toàn, có nhiều cây xanh và thảm cỏ êm dịu cho trẻ. Những phụ huynh có điều kiện thì nên chọn môi trường học tập có phân khu riêng biệt, ví dụ như có hồ bơi, sân bóng đá, phòng hội họa, phòng âm nhạc, v.v… để con được phát huy tối đa trong một không gian thực sự phù hợp.

Diện tích lớp học cũng là một trong những điều nên được ba mẹ quan tâm, lớp học quá nhỏ mà sỉ số lại quá đông, trẻ cũng sẽ hạn chế sự phát triển. Vì thế, hãy dành thời gian tham quan môi trường mà ba mẹ mong muốn con mình theo học để có những trải nghiệm thực tế và sau đó hãy quyết định có nên cho trẻ theo học tại ngôi trường này hay không.

2. Đội ngũ giáo viên

Giáo viên mầm non đặc biệt được quan tâm hơn những giáo viên ở các cấp học khác vì độ tuổi mầm non trẻ thường năng động, đòi hỏi những thầy cô đầu tiên của trẻ phải như mẹ hiền để mang lại cho bé những kỉ niệm đẹp khó quên, trẻ sẽ có thiện cảm hơn và thích thú với việc đến trường. Hiện nay, những thông tin bạo lực học đường do thầy cô ở trường mầm non gây ra cũng không phải là ít. Vì vậy, hãy chọn những ngôi trường uy tín chất lượng, có đội ngũ giảng viên có bằng cấp, giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn trong việc chăm sóc bé.

3. Chế độ dinh dưỡng

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn trường mầm non cho trẻ. Độ tuổi mầm non trẻ cần một sự dinh dưỡng cân bằng và hợp lý, song song với phát triển thể chất. Chính vì thế, ba mẹ nên quan tâm khẩu phần ăn của trường dành cho bé. Kế đến là bếp ăn và phòng ăn phải gọn gàng sạch sẽ, được vệ sinh mỗi ngày để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh các bệnh tiêu hóa cho con.

4. Phương pháp giáo dục

Phụ huynh nên tìm hiểu về phương pháp giáo dục của trường, để hình dung được cách thức giảng dạy của trường dành cho con mình. Trong số các trường mầm non quận Gò Vấp, có trường sẽ giáo dục trẻ theo phương pháp Montessori, có traường chọn phương pháp High Scope and Project Approach, thậm chí có trường thiết kế riêng các phương pháp giảng dạy cho các chuyên gia đề xuất hoặc kết hợp từ giáo dục trong nước và quốc tế. Cho nên, ba mẹ nên tìm hiểu kĩ, trao đổi trực tiếp với giáo viên, cố vấn của trường hay kiểm định chất lượng từ những phụ huynh đi trước.

5. Những ngôi trường mầm non quận Gò Vấp tốt nhất hiện nay

Sau khi đã điểm qua những tiêu chí chọn trường mầm non cho bé. Dưới đây sẽ là top các trường mầm non quận Gò Vấp được nhiều phụ huynh tin chọn cho trẻ:

– Trường mầm non quận Gò Vấp – VAS:

VAS – trường mầm non Việt Úc có cơ sở Gardern Hill ở quận Gò Vấp được thành lập năm 2016, với thiết kế thân thiện với môi trường, thiên nhiên, cây xanh bao quanh, tạo sân chơi tự nhiên cho trẻ. Trường đào tạo theo chương trình Early Years Foundation Stage cửa Anh dành cho trẻ nhỏ. Nhằm giúp trẻ tăng khả năng tiếp thu tốt hơn. Có thể nói đây là ngôi trường trong nước có chất lượng đào tạo quốc tế dành cho trẻ từ mầm non cho đến bậc học Phổ thông.

Cơ sở vật chất của trường rất hiện đại tạo ra một môi trường học tập thân thiện, tích cực. Mục tiêu chính của trường là tập trung vào học sinh là chính, nên việc giảng dạy của giáo viên cốt lõi vẫn là để các em tự khám phá bản thân, phát triển tư duy và năng lực bản thân tối đa.

Trường quản lý nghiêm ngặt vấn đề an toàn và vệ sinh thực phẩm cũng như phòng cháy chữa cháy, các điều kiện an toàn theo quy định pháp luật. Các phòng học cũng được thiết kế và trang trí theo nhóm lứa tuổi của học sinh để đảm bảo tính phù hợp.

– Trường mầm non Worldkids:

Là một cơ sở được đánh giá cao vì có môi trường quốc tế cho trẻ khá hiện đại, có phương pháp học cụ thể cho bé. Đội ngũ giáo viên của trường giàu kinh nghiệm và có trình độ cao, kinh nghiệm giảng dạy tốt. Cơ sở vật chất của trường cũng nổi bật không kém.

– Trường mẫu giáo Việt – Mỹ:

Trường mầm non Việt Mỹ được quan tâm nhiều vì phương pháp giảng dạy chú trọng tư duy, tính linh hoạt và nâng cao khả năng sáng tạo của trẻ nhỏ. Cũng giống như các trường khác, trường Việt Mỹ có hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo tinh1 an toàn và ổn định trong việc dạy và học cho trẻ. Mục đích của trường là giúp học sinh phát triển toàn diện.

– Trường Mầm non MapleBear:

Ba mẹ nào có định hướng cho con du học ở Mỹ Canada, thì trường mầm non MapleBear là một lựa chọn tốt. Tại Maple Bear, các chương trình giáo dục mầm non được xây dựng bởi các chuyên gia giáo dục Canada. Chương trình xây dựng một nền tảng vững chắc về mọi khía cạnh phát triển của trẻ trong độ tuổi mầm non: trí tuệ, sáng tạo, tình cảm, xã hội và thể chất, cũng như cung cấp một nền tảng vững chắc cho việc học tập hiệu quả hơn.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho ba mẹ trong việc chọn trường mầm non quận Gò Vấp cho bé. Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo thêm danh sách những trường quốc tế ở tphcm theo đường dẫn sau: https://www.vas.edu.vn/post/gieo-mam-dung-cach-va-cau-chuyen-chon-truong-mam-non-song-ngu

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago

Giới thiệu sơ lược về ngành học thạc sĩ kinh tế tại tphcm

Với sự bùng nổ kinh tế như hiện nay, đòi hỏi các bạn sinh viên ngành kinh tế không thể…

5 years ago