Categories: Tiếng Anh

4 cách học tiếng anh siêu hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Bạn muốn bắt đầu học tiếng anh lại từ đầu? Bạn là người mất gốc tiếng anh? Bây giờ bạn cần có tiếng anh để đi du học? để thăng tiến trong công việc? để tự mình đi du lịch, khám phá những vùng đất mới lạ, những điều kì thú trên thế giới mà không e ngại về trình độ tiếng anh của mình?

Chúng tôi sẽ chia sẻ 4 cách để bạn có thể chinh phục được tiếng anh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Người mất gốc tiếng anh hay người mới bắt đầu thường cảm thấy:

– Không có nguồn cảm hứng hoặc không đủ động lực để học.

– Hoang mang, không biết bắt đầu từ đâu khi có quá nhiều nguồn thông tin, giáo trình bài giảng nhan nhản trên internet.

– Tự ti, ngại giao tiếp tiếng anh.

Với những điều trên, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết từng vấn đề một, để bạn có một lộ trình học tiếng anh một cách hiệu quả nhất.

1. Hãy tìm một người bạn học cùng

“Học thầy không tày học bạn” thế nên tốt hơn hết bạn nên tìm cho mình một người bạn làm partner để học tiếng anh cùng, người bạn đó là người có trình độ ngang bằng với bạn, nghĩa là cũng mới bắt đầu học tiếng anh, hay học tiếng anh lại từ đầu. Vì khi trình độ ngang nhau, tâm lý bạn sẽ không còn thấy tự ti nữa, đồng thời khi trình độ hai người không quá chênh lệch thì khi luyện nói tiếng anh sẽ hòa hợp hơn, tránh trường hợp người này nói quá nhiều, dùng nhiều từ vựng ngữ pháp khó mà người kia không biết nói gì cả.

2. Hãy tìm một trung tâm anh ngữ có lớp phù hợp với năng lực hiện tại của bản thân, đồng thời ở nhà tự học trên internet

Đối với người mới bắt đầu học tiếng anh thì việc quan trọng là tìm một nơi phù hợp để học. Đến những trung tâm anh ngữ uy tín gần nơi bạn sống, làm test kiểm tra đầu vào và đăng kí lớp học tiếng anh phù hợp, chăm chỉ theo sát lộ trình trên lớp. Ở nhà thì bạn có thể tìm kiếm và tự học từ các nguồn dạy uy tín trên internet. Internet bây giờ rất phổ biến nên không khó để có thể tìm cho mình một nơi học tiếng anh phù hợp, từ mới bắt đầu học, sơ cấp, trung cấp rồi cao cấp hơn như luyện thi IELTS.. mọi thứ đều có thể tìm thấy trên internet. Chỉ cần bạn biết chọn lọc nguồn để học và học với một quyết tâm, biết bản thân phù hợp với phương pháp học nào và hãy có kỉ luật với chính mình.

>>>> Xem thêm tiếng Anh giao tiếp dành cho người lớn

3. Đừng ngại nói tiếng anh sai, hãy kết bạn với người bản xứ nói tiếng anh

Tự ti khi nói là tâm lý chung của những ai có vốn tiếng anh ít chẳng hạn như người mới bắt đầu hay những người mất gốc. Kĩ năng nói tiếng anh là kĩ năng cần được rèn luyện thường xuyên và liên tục, như vậy mới tạo được phản xạ nhanh, tập cho bản thân nhanh nhạy khi nói, không còn bị nói lắp hay trong đầu thì nghĩ nhưng nói không được. Kết bạn với người bản xứ nói tiếng anh sẽ vừa rèn luyện khả năng phát âm, nói tiếng anh chuẩn, vừa rèn luyện khả năng nghe tốt hơn, một công đôi việc rất hữu ích và tiện lợi. Vì vậy hãy vượt qua sự tự ti cá nhân, mạnh dạn tìm người nước ngoài nói chuyện, cứ nói thật nhiều, ban đầu có thể sai nhiều, dần dần sẽ sai ít đi, kĩ năng giao tiếp tiếng anh sẽ cải thiện từng ngày đồng thời bản thân bạn cũng sẽ tự tin lên rất nhiều.

4. Học tiếng anh mọi lúc, ngay khi có thể.

Học ngoại ngữ không giống như học các môn đòi hỏi tư duy logic, mà nó chỉ cần bạn chăm chỉ và ghi nhớ. Đối với những người mới bắt đầu hay mất gốc tiếng anh, thì ngoài những giờ chong đèn học chăm chỉ trên lớp hay trên bàn học ở nhà, trong những tình huống khác bên ngoài cuộc sống bạn cũng có thể tự học được, rất dễ. Chẳng hạn như khi đi ngoài đường, nhìn thấy bảng hiệu tiếng anh, bạn có thể nhẩm lại để nhớ từ vựng. Khi tắm, bạn cũng có thể vừa tắm vừa nghe nhạc, vừa được thư giãn vừa bổ sung thêm vốn tiếng anh, cả kĩ năng nghe lẫn từ vựng. Ra rạp xem phim bom tấn Mỹ cũng vậy, giải trí và học tiếng anh. Đọc báo mạng bằng tiếng anh để cập nhật tin tức của idol… Có rất nhiều cách để nâng cao khả năng tiếng anh của chính mình.

“Vạn sự khởi đầu nan”, khi bắt đầu việc gì thì cũng đều khó cả, học tiếng anh cho người mới bắt đầu cũng thế. Xác định mục tiêu, quyết tâm, biết bản thân phù hợp với phương pháp học nào và không ngừng chăm chỉ cố gắng thì tin tôi đi, bạn sẽ là người tiếp theo chinh phục được tiếng anh mà trước kia bản thân luôn sợ hãi.

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago