Categories: Tiếng Anh

5 Phương pháp dạy tiếng Anh dành cho thiếu nhi

Theo xu hướng và nhu cầu, tiếng anh đang rất cần thiết cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em, những măng non cần được nuôi dạy đúng cách. Các phương pháp dạy tiếng anh dành cho thiếu nhi này sẽ cung cấp cho bạn nhiều cách hay giúp bạn đạt hiệu quả cao khi giảng dạy tiếng anh cho các bé đấy.

1. Chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ tài liệu và học cụ khi dạy tiếng anh dành cho thiếu nhi

Ở lứa tuổi thiếu nhi, việc học mà không có những tranh ảnh hay dụng cụ cụ thể thì thật là thiếu sót. Thế nên bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ các dụng cụ phục vụ cho quá trình dạy tiếng anh dành cho thiếu nhi của mình. Các dụng cụ này không chỉ đầy đủ mà còn phải sinh động và nhiều màu sắc. Các bé khi được cung cấp các dụng cụ này trong quá trình học, bé rất hứng thú và vui vẻ đấy.

2. Cố gắng “phục vụ” nhiều trí thông minh nhất

Mỗi cá thể đều có những thế mạnh riêng và những khả năng, năng khiếu riêng nên mỗi bé sẽ bộc lộ ra những lĩnh vực có thể tiếp thu khác nhau. Ví dụ:

  • Đối với những trẻ thông minh về tư duy logic thì bạn hãy chuẩn bị cho trẻ học tiếng anh cùng với những con số, hình học hay trò chơi đòi hỏi tư duy logic, đòi hỏi trí nhớ.
  • Đối với những trẻ yêu thích ngôn ngữ thì bé học tiếng anh rất là nhanh, bạn cho bé đọc, kể thêm nhiều câu chuyện bằng tiếng anh, tạo điều kiện bồi dưỡng để bé phát huy hết khả năng của mình.
  • Đối với những bé thông minh về âm nhạc, hãy cho bé nghe nhiều bài hát bằng tiếng anh, bé sẽ hứng thú với việc học tiếng anh nhiều hơn.

Quan sát từng bé sẽ nhận ra mỗi bé có những sở thích tính cách khác nhau, sẽ rất thú vị nếu tìm ra điểm mạnh của các bé đây, chỉ cần bạn kiên nhẫn. Lúc đó việc dạy tiếng anh cho bé sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

3. Dạy đúng ngay từ đầu cho bé

Dạy trẻ điều đúng rất quan trọng, vì trẻ con ở độ tuổi này tiếp thu rất tốt, đặc biệt là ngôn ngữ nói chung và tiếng anh dành cho thiếu nhi nói riêng. Nếu dạy trẻ không đúng, chẳng hạn như phát âm không đúng thì sau này trẻ rất khó để sửa. Thế nên ngay từ lúc mới bắt đầu dạy bé, bạn hãy dạy đúng dạy chuẩn. Hãy cho bé một nền giáo dục dù đơn sơ vỡ lòng nhưng đúng ngay từ ban đầu.

4. Cho bé tham gia các câu lạc bộ

Điều này sẽ giúp cho kĩ năng nghe và nói của các bé cải thiện rõ rệt cùng với sự tự tin khi giao tiếp cũng khá lên rất nhiều. Kết bạn với người ngoại quốc từ nhỏ cũng làm bé có cái nhìn cởi mở hơn, hiện đại hơn về thế giới xung quanh khi được tiếp xúc với nền văn hóa khác.

5. Đừng để bé nhàm chán với việc học tiếng anh thiếu nhi.

Các bé yêu rất dễ chán nản khi bị bắt ngồi học như người lớn, trẻ con thường hiếu động nên bạn hãy luôn luôn tạo ra một không khí lớp học sôi nổi, năng động. Thường xuyên luân phiên các hoạt động trong lớp học, ví dụ như học xong một bài toán, bài tập đọc tiếng anh thì bạn nên tổ chức cho lớp một trò chơi thú vị có kết hợp ca hát, nhảy múa. Làm như thế các bé sẽ có hứng thú học giờ học tiếp theo và sẽ không sợ đến trường vào ngày mai đấy.

Hy vọng những chia sẻ bên trên đã phần nào giúp các bạn giáo viên hay những bậc phụ huynh tìm ra những cách dạy tiếng anh dành cho các bé thiếu nhi phù hợp.

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago