Categories: Thạc Sĩ

Bằng thạc sĩ quốc tế đạt chuẩn nhất đã có mặt tại TPHCM

Bằng thạc sĩ quốc tế đạt chuẩn hiện nay đang được đào tạo tại Viện Đào tạo Quốc tế ISB UEH TPHCM. Liên hệ tại website: www.isb.edu.vn hoặc gọi qua số hotline 028 5446 5555

Bằng thạc sĩ quốc tế là tấm bằng có vai trò rất quan trọng đối với thế hệ trẻ hiện nay. Do đó các Viện quốc tế, Trường quốc tế mở rộng đào tạo chương trình này nhằm đáp ứng nhu cầu của người học. Vậy giá trị tấm bằng thạc sĩ quốc tế như thế nào? Hãy cũng tìm hiểu!

>>>Xem ngay Những điều bạn cần biết về bằng thạc sĩ quốc tế-ISB

Bằng thạc sĩ quốc tế mang lại giá trị gì cho người học?

Bằng thạc sĩ quốc tế là một trong các văn bằng có giá trị nhất hiện nay, không những khẳng định nền tảng kiến thức mà còn đem lại rất nhiều cơ hội trong tương lai cho học viên. Trong những năm gần đây nhu cầu học thạc sĩ quốc tế tăng cao, các học viên luôn mong muốn nhận được tấm bằng thạc sĩ quốc tế để được làm việc tại nước ngoài. Phải chăng với xu thế hội nhập quốc tế hiện nay mà đã làm gia tăng vấn đề này?

Với nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, thì nền kinh tế thật sự cần một nguồn nhân lực có kỹ năng, kiến thức và chuyên môn – hay còn gọi là nguồn nhân lực chất lượng cao để giúp nền kinh tế nước nhà phát triển vững mạnh.

Bằng thạc sĩ quốc tế hoặc bằng tiến sĩ quốc tế là những loại văn bằng thuộc chương trình đào tạo sau đại học với hệ chuyên ngành đa dạng như Quản trị kinh doanh, Tài chính, Điều hành, Nhân sự, Hành chính công,…cung cấp cho người học nhiều sự lựa chọn hơn để khằng định bản thân và nắm bắt cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Nên nhận bằng thạc sĩ quốc tế ở đâu tại khu vực TPHCM?

>>>>Bạn nên biết Tại sao nhà tuyển dụng đề cao bằng thạc sĩ quốc tế?

Có thể nói, khu vực Đông Nam bộ – trọng điểm là TPHCM, đây là nơi tập trung các trường quốc tế, các viện quốc tế chuyên đào tạo các văn bằng quốc tế được đánh giá cao về chất lượng và uy tín.

Nổi trội trong năm 2018 về việc đào tạo bằng thạc sĩ quốc tế đó là Viện Đào tạo Quốc tế ISB UEH. Đây là một trong những đơn vị đào tạo hệ sau đại học đạt chuẩn quốc tế và các văn bằng được sự công nhận của quốc tế. Một số chương trình đào tạo bằng thạc sĩ quốc tế của ISB như:

Để văn bằng của mình có sự công nhận của quốc tế, Viện đào tạo quốc tế ISB đã liên kết, hợp tác đào tạo với các Trường đào tạo quốc tế danh tiếng ở nước ngoài như: Đại học Solbridge Hàn Quốc, Đại học UQAM, Đại học Western Sydney Úc, Đại học Tampere Phần Lan,…

Các chuyên gia nói gì về bằng thạc sĩ quốc tế hiện nay?

>>>Xem thêm Bằng thạc sĩ quốc tế – tiêu chí lựa chọn của doanh nghiệp trong bối cảnh mới

– PGS.TS Phạm Ngọc Trung, Trưởng khoa Văn hóa và phát triển Học viện Báo chí và tuyên truyền:

“Rút xuống đào tạo thạc sĩ 1 năm phải nâng cao chất lượng, thắt chặt đầu ra”.

– PGS Văn Như Cương, nguyên Hiệu trưởng trường THPTDL Lương Thế Vinh bày tỏ: “Hiện nay, học thạc sỹ đã rất dễ rồi. Cử nhân thất nghiệp chỉ cần bỏ tiền ra là đi học thạc sỹ”.

Việc học thạc sỹ 2 năm của nhiều trường ĐH danh tiếng còn kém mà học 1 năm lý thuyết và 1 năm vừa làm vừa viết, bây giờ lại còn tuyển sinh 2 năm 1 lần, lại còn 1 năm thì không biết làm lúc nào mà bảo vệ? Chưa nói là chất lượng đào tạo thạc sĩ nhìn chung rất thấp, đặc biệt là các khóa học liên kết – PGS Văn Như Cương băn khoăn.

>>>Có thể bạn chưa biết Bằng thạc sĩ quốc tế phù hợp với đối tượng nào?

Cũng có ý kiến cho rằng, việc hạ thời gian đào tạo thạc sỹ xuống một năm, đối với những ngành, chuyên ngành mà ở ĐH có thời gian đào tạo từ 5 năm học trở lên sẽ phần nào giảm bớt thời gian, tiền bạc, công sức. Vì thời gian đào tạo xuống 1 năm như vậy, đòi hỏi các sinh viên phải tập trung cao độ cho việc học và thực hành.

– Ở góc độ khác, PGS.TS Phạm Ngọc Trung có ý kiến: Song song với việc Bộ GD&ĐT hạ thời gian đào tạo thạc sĩ xuống còn 1 năm, thì việc kiểm soát chất lượng đào tạo, cấp bằng tại các cơ sở cần phải được thực hiện nghiêm chỉnh. Nếu không dễ nảy sinh những tiêu cực và tạo ra những “thành phẩm” chưa tốt của nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Theo PGS.TS Trung, Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư là đúng đắn, phù hợp xu hướng hội nhập quốc tế. Đối với sinh viên Anh, Pháp, Úc, thời gian đào tạo thạc sĩ chỉ có 1 năm bao gồm: thi ngoại ngữ, thi triết học, chuyên ngành học. Thời gian đào tạo cụ thể, tổ chức thi diễn ra trong vòng 3 tháng, còn 9 tháng viết và bảo vệ. Nhưng để áp dụng với môi trường học ở Việt Nam, trước đây quy định học thạc sĩ 2 năm, năm đầu tiên xác định đề tài, một số môn cơ bản về triết học, lý luận sau đó có thời gian thi, tìm tài liệu

Như vậy, với những thông tin trên, bạn đọc có thể có những quyết định đúng đắn khi chọn bằng thạc sĩ quốc tế làm bước đệm cho sự thăng tiến trong tương lai của mình.

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thông tin về Viện Đào tạo Quốc tế ISB tại link: https://bit.ly/2FKbaGU

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago