Categories: Tư vấn

Cử nhân Quản trị kinh doanh và 5 yếu tố giúp bạn thành công

Học cử nhân Quản trị kinh doanh đang rất được ưa chọn hiện nay, tuy nhiên chỉ có bằng cử nhân Quản trị kinh doanh không thì chưa đủ vì nhiều doanh nghiệp hiện nay chú trọng năng lực thực tế hơn là bằng cấp. Bài viết sau đây chia sẻ cho bạn 5 yếu tố cần có giúp bạn thành công trong các ngành nghề liên quan Quản trị Kinh doanh.

Tìm hiểu hướng đi của nền kinh tế toàn cầu

Mọi ngành nghề và tổ chức liên quan đến ngành nghề kinh doanh thường gắn liền với hướng đi của nền kinh tế toàn cầu. Học tập cử nhân Quản trị Kinh doanh tại nhiều trường đào tạo quốc tế chất lượng hiện nay thường hướng sinh viên đến các nội dung kiến thức cập nhật xu hướng của thời đại, giúp kiến thức chuyên môn về kinh doanh của các bạn luôn đáp ứng được công việc trong từng tình huống cụ thể.

Ngoài ra, vì diễn biến của nền kinh tế toàn cầu và nền kinh doanh đương đại thường có nhiều chuyển biến phức tạp, có ảnh hưởng đến chiến lược, chính sách và mọi quyết sách về hoạt động kinh doanh của công ty và doanh nghiệp, nên là những ứng cử viên xuất sắc trong ngành Quản trị kinh doanh, các cử nhân cần liên tục cập nhật thông tin về những biến chuyển này.

Xây dựng mạng lưới kết nối quan hệ rộng rãi

Là người làm trong lĩnh vực kinh doanh, các bạn có mối quan hệ không là chưa đủ, mà phải có mối quan hệ kết nối rộng rãi với nhiều đối tượng, thành phần khác nhau vì biết đâu sau này họ chính là những đối tác tiềm năng của công ty, doanh nghiệp. Trong quá trình học tập cử nhân Quản trị kinh doanh, sinh viên nên tích cực xây dựng các mối quan hệ cá nhân lành mạnh, tận dụng và nắm bắt các cơ hội kết giao với doanh nghiệp trong các đề án kinh doanh và thực tập hay thông qua các đợt trải nghiệm môi trường làm việc tại các doanh nghiệp. Việc này sẽ giúp các các bạn sau này dễ dàng tìm kiếm việc làm hoặc tìm kiếm đối tác làm ăn chẳng hạn.

Không ngừng học hỏi kỹ năng cần thiết

Nếu kiến thức là những giá trị bạn gần như là cần trau dồi thường xuyên tại môi trường học tập ở các trường học thông qua chương trình học và sự truyền tải từ đội ngũ người hướng dẫn chuyên môn, thì kỹ năng lại là những giá trị mà bạn có thể học hỏi không giới hạn và vô cùng cần thiết dù bạn làm bất kỳ công việc ở lĩnh vực nào. Là những cử nhân Quản trị kinh doanh thành công, bạn cần học hỏi những kỹ năng thiết yếu như sau:

– Kỹ năng giao tiếp: Phương thức cơ bản nhất trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa con người với nhau là thông qua giao tiếp. Làm kinh doanh không đơn thuần chỉ cần giao tiếp mà còn phải giao tiếp khéo và tốt để có thể ký kết được những hợp đồng thành công với đối tác và để có thể làm hài lòng cả những nhân viên, đồng nghiệp đang ra sức làm việc trong tổ chức.

– Kỹ năng ngoại ngữ (tiếng Anh): điều cốt yếu trong việc tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp của bối cảnh hiện đại hóa là khả năng ngoại ngữ. Cử nhân Quản trị kinh doanh cần thiết có vốn ngoại ngữ đủ tốt để có thể trao đổi và tương tác với khách hàng ngoài nước trong các giao dịch quốc tế. Nếu bạn theo học các trường đào tạo quốc tế chất lượng về các chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh thì vốn ngoại ngữ của bạn có thể yên tâm. Tuy nhiên, nhiều bạn học các trường đào tạo mà còn ít sự chú trọng về cải thiện tiếng Anh thì cần phải theo sát và luôn trau dồi ngoại ngữ cho mình nhé.

– Kỹ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề cùng một số kỹ năng khác: Làm việc nhóm và cả làm việc độc lập là những kỹ năng mà cử nhân Quản trị Kinh doanh thành công cần lưu ý. Một team lên kế hoạch và thực hiện chiến dịch về sản phẩm mới sẽ không thể nào thành công nếu không có sự hợp tác và nỗ lực của từng thành viên trong nhóm. Ngược lại, trong từng nhiệm vụ cá nhân mà sếp giao cho bạn, bạn cũng cần khả năng tự hoàn thành tốt. Kỹ năng giải quyết vấn đề rất quan trọng và cần thiết vì trong mọi tình huống phát sinh vấn đề của kinh doanh, nếu người làm quản trị kinh doanh không có sự nhanh nhạy và đưa ra phương hướng giải quyết hợp lý cho khách hàng và đối tác thì sẽ để lại ấn tượng xấu và tệ hơn nữa là chứng kiến sự thất bại của mối làm ăn đó.

Sự tự tin và bản lãnh

Cử nhân Quản trị kinh doanh có thời gian trau dồi sự tự tin và bản lĩnh của bản thân trong suốt thời gian theo học những kiến thức chuyên môn và học hỏi kỹ năng thực tiễn tại nhà trường. Chỉ cần các bạn biết tận dụng và trong những thời cơ nhất định, các bạn sẽ chứng minh được sự nhận thức rõ ràng, tư duy, khả năng vượt qua thử thách của mình.

Thông qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng có thể giúp ích cho các bạn đang theo học hoặc đang có ý định lựa chọn cử nhân Quản trị kinh doanh tận dụng thời gian học tập trau dồi và củng cố cho mình những yếu tố cần thiết để có thể thành công sau khi ra trường nhé!

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago