Categories: Giáo dục

Hỏi đáp: Có nên học trường đào tạo quốc tế?

Theo học các trường đào tạo quốc tế đang được xem là một hình thức du học tại chỗ mang lại hiệu quả cao, vì giúp sinh viên có được tấm bằng giá trị quốc tế với chi phí tiết kiệm nhất. Hiện nay, có rất nhiều trường có chương trình đào tạo quốc tế ngay tại TP.HCM. Do đó, lựa chọn tham dự những kì tuyển sinh của chương trình đại học quốc tế tại Việt Nam là một điều rất đáng để bạn tham khảo.

Có nên học trường đại học quốc tế?

Vào ngày nay, các quốc gia trên thế giới cũng như đất nước ta đang trong quá trình toàn cầu hóa. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cao cho nguồn nhân lực nước ta, đây cũng là nguyên nhân nhiều sinh viên Việt Nam đang nỗ lực không ngừng học tập và rèn luyện cũng như trang bị những kĩ năng kiến thức chuyên sâu, chuẩn bị ngoại ngữ thành thạo để trở thành một công dân và nhân viên toàn cầu.

Chính vì thế, việc đi du học đã trở thành một ước mơ cũng như mục tiêu của hầu hết các bạn sinh viên ngày nay bởi vì không những tiếp cận được nền giáo dục tiên tiến mà còn làm tăng thêm cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, du học không hề dễ dàng, không phải ai cũng có điều kiện để thử sức mình ở một phương trời nước bạn. Một khi bạn đã quyết định đi du học sẽ có những vấn đề mà bạn phải nghĩ đến như chi phí học cũng như sinh hoạt khá cao, phải xa gia đình một thời gian, vấn đề ngoại ngữ chưa tốt và có khi bạn có thể bị “sốc” văn hóa khi sang một quốc gia khác hoàn toàn Việt Nam mình. Hiểu được những nỗi đau đầu đó, các trường đào tạo quốc tế đã được thành lập ra để có thể đáp ứng được những yêu cầu của các bậc phụ huynh và học sinh với các ưu điểm, sự tiện lợi từ chương trình học mang lại rất lớn cùng với bằng cấp giá trị quốc tế.

Phương pháp dạy tại trường đại học quốc tế được làm theo chương trình nước ngoài

Mô hình giảng dạy ở những trường đào tạo quốc tế, mà đặc biệt tại trường đại học quốc tế ISB đó là mô hình theo dạng lớp học đi kèm với thị trường, hay còn gọi là môi trường thực tế. Tức là các bạn không chỉ được học lý thuyết, kiến thức về các môn học hay cập nhật những thông tin mới, mà còn sẽ được truyền đạt kinh nghiệm thực tế từ các giảng viên, giáo sư là những người có kinh nghiệm từ môi trường làm việc lâu năm trong lĩnh vực họ giảng dạy.

Và hơn nữa, ở Viện ISB các bạn sẽ không được các giảng viên đọc cho chép như những trường đại học khác. Vì vậy, với những bạn nào đã quen với kiểu  Đọc – chép thì sau một học kì các bạn khá khó bắt kịp chương trình. Tại đây, chương trình học được mô phỏng như cách dạy ở nước ngoài, là hình thức tự học cũng như tự thấu hiểu, tự ghi chú lại những các học viên hiểu, bởi vì như vậy các bạn sẽ nghe được lượng kiến thức nhiều hơn, tiếp xúc với các vấn đề nóng bỏng nhiều hơn là chỉ nghe lí thuyết suông rồi ghi lại. Quả là một hình thức học hiệu quả đúng không nào!

Những thông tin cần tìm hiểu trước khi chọn trường đại học quốc tế

Trước khi bạn có quyết định lựa chọn theo học tại bất cứ trường đại học nào, bạn cần tham khảo tất cả các nguồn thông tin từ báo chí, mạng xã hội, internet, và đặc biệt là từ người thân hoặc từ các cựu sinh viên đã theo học. Song song đó, bạn nên tìm hiểu thật kĩ về ngành nghề mình đã chọn có là thế mạnh trong lĩnh vực đào tạo của nhà trường hay không. Đừng cố gắng chọn trường chất lượng đào tạo tốt nhất về công nghệ thông tin chỉ để theo học quản trị kinh doanh vì ngoài yếu tố bằng cấp thì yếu tố chất lượng sau đào tạo cũng là vấn đề bạn cần xem xét thật kĩ để tránh trường hợp mất nhiều chi phí nhưng chất lượng nhận được không tương xứng.

Trong đó, trường quốc tế ISB là một trong những chương trình đào tạo luôn được liên tục cập nhật, đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng, doanh nghiệp lớn và các thách thức của môi trường làm việc toàn cầu. Đội ngũ giảng viên Việt Nam nhiệt tình có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, từng rèn luyện và tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài cùng với các giáo sư, tiến sĩ đến từ các trường đại học uy tín danh tiếng trên thế giới, từ đó đóng góp nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như mang đến cho học viên những trải nghiệm thực tế đa dạng, làm hành trang vững chắc cho tương lai và ứng dụng vào môi trường làm việc.

==>> Để tham khảo thêm các thông tin về trường đạo tạo quốc tế ISB, hãy truy cập link sau:  http://www.isb.edu.vn/

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago