Categories: Tư vấn

Nên hay không nên học Trường kinh doanh quốc tế?

Trường kinh doanh quốc tế hiện đang là một trong những đích đến học tập của nhiều cử nhân hiện nay. Nhiều người cho rằng học trường quốc tế rất đắt đỏ, trong khi đó một số khác cho rằng học trường kinh doanh quốc tế mang lại nhiều cơ hội rộng mở cho bản thân. Sau đây hãy cùng tham khảo bài viết để tìm ra câu trả lời cho bạn nhé!

Hiện nay, cùng với sự phát triển của bối cảnh toàn cầu hóa, nhiều công việc thuộc đa dạng ngành nghề về thương mại quốc tế, kinh doanh quốc tế được mở ra, tạo cơ hội nhưng cũng là thách thức cho các bạn trẻ. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng số lượng học viên đăng ký học Trường kinh doanh quốc tế ngày càng nhiều đã chứng minh cho xu hướng này.

Nên hay không nên học trường kinh doanh quốc tế?

Kinh doanh quốc tế được xem là phương tiện hữu hiệu giúp cho các đất nước tham gia vào quá trình liên kết quốc tế, trao đổi hàng hóa cũng như hội nhập vào thị trường quốc tế toàn cầ. Ngoài ra, chính nhờ hoạt động của kinh doanh quốc tế đã đưa đến nhiều điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia vào quá trình phân công lao động quốc tế, đồng thời tạo cầu nối giữa nền kinh tế trong nước với nền kinh tế thế giới.

Chưa kể đến, nguồn nhân sự tham gia vào thị trường quốc tế sẽ giúp cho các doanh nghiệp khai thác hiệu quả sự lợi thế của các quốc gia, từ đó tạo điều kiện xây dựng nền kinh tế mũi nhọn, gia tăng việc khai thác, thu hút vốn đầu tư từ bên ngoài, nâng cao tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Đây chính tiềm năng phát triển cũng như là yếu tố hấp dẫn nguồn nhân lực cho những người lựa chọn học tại trường kinh doanh quốc tế.

Tuy nhiên, nhiều học viên cũng khá e ngại với hai từ “quốc tế” bởi học quốc tế có bao giờ là rẻ theo ý nghĩ của hầu hết các bạn. Nhưng, các bạn có lẽ quên rằng học tại các trường kinh doanh quốc tế như hiện nay với hình thức du học tại chỗ mang lại cơ hội tiết kiệm chi phí nhưng vẫn được học chương trình quốc tế ngay khi ở trong nước.

Ngoài ra, các cá  nhân muốn tham gia trường đào tạo này cần đảm bảo bên cạnh kiến thức chuyên môn, người học được yêu cầu cần có kỹ năng nghề nghiệp giỏi, khả năng thích ứng tốt và vốn tiếng Anh cần có đủ tốt để có thể tiếp cận, tương tác được lĩnh vực giao dịch với các nước trên thế giới.

Ngoài ra, cơ hội triển vọng của ngành kinh doanh quốc tế cũng nên được đề cập đến. Nhờ vào việc các hoạt động kinh doanh quốc tế sẽ  được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn thông qua việc thu hút đầu tư trong nước, hợp tác đầu tư nước ngoài, lĩnh vực xuất khẩu hàng hoá, xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật cho nền kinh tế. Hoặc, thông qua các hoạt động dịch vụ du lịch, thu hút ngoại tệ thông qua các nguồn vốn. Chính vì vậy, sau khi ra trường các bạn có thể đảm nhận các vị trí:

  • Chuyên viên xuất nhập khẩu
  • Chuyên gia tư vấn đầu tư quốc tế; chuyên gia xúc tiến thương mại;
  • Chuyên gia hoạch định tài chính quốc tế;
  • Chuyên viên kinh doanh, cung ứng hàng hóa quốc tế
  • Chuyên gia nghiên cứu thị trường; chuyên gia marketing quốc tế;
  • Nhà tư vấn quản trị kinh doanh quốc tế; chuyên gia nghiên cứu và giảng dạy về kinh doanh quốc tế.

>> Đọc thêm: Tìm hiểu về trường kinh doanh quốc tế chất lượng tại HCM

Học trường kinh doanh quốc tế ISB

Dựa trên những nhu cầu thực tiễn của học viên và yêu cầu về nguồn nhân lực từ xã hội, để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nghề kinh doanh quốc tế, Viện Đào tạo quốc tế ISB – trường Đại học Kinh tế Tp.HCM (UEH) đã đưa ra nhiều chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, rất có lợi cho sinh viên muốn học tập quốc tế. Đồng thời, sinh viên sẽ được tiếp cận kiến thức nền tảng về kinh doanh như hoạt động kinh doanh quốc tế, xuất nhập khẩu,… Ngoài ra, có cơ hội trau dồi kỹ năng giao tiếp và đàm phán quốc tế cùng các nghiệp vụ trong kinh doanh quốc tế như: thanh toán quốc tế, logistics, bảo hiểm ngoại thương bằng việc trải nghiệm học tập thực tế trong từng môn học tại các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế.

Mong rằng thông tin trên hữu ích cho các bạn đưa ra quyết định “Có nên học  trường kinh doanh quốc tế hay không?”. Chúc các bạn thành công!

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago