Categories: Thạc Sĩ

Nên lựa chọn Học thạc sĩ kinh tế ở đâu?

Học thạc sĩ kinh tế mang lại lợi ích như thế nào và nên học ở thạc sĩ kinh tế ở đâu là băn khoăn của các cử nhân kinh tế đang có ý định học lên cũng như của nhiều nhà quản lý, người đã đi làm muốn cập nhật kiến thức kinh tế mới.

Tầm quan trọng của Học thạc sĩ kinh tế

Kinh tế là khối ngành được nhiều người quan tâm ở cả các chương trình đào tạo cử nhân và đào tạo thạc sĩ. Đặc biệt, học thạc sĩ kinh tế với tầm quan trọng thiết thực mang lại nhiều lợi ích cho sự nghiệp luôn có nhiều thí sinh đăng ký tham gia.

Vậy học thạc sĩ kinh tế có thể giúp gì cho sự nghiệp của bạn?

Không phải ngẫu nhiên mà lượt truy cập từ khóa tuyển sinh thạc sĩ kinh tế hay chương trình học thạc sĩ kinh tế nào tốt tăng đến con số đáng ngạc nhiên. Những năm gần đây, nhất là khi Việt Nam ngày càng có xu hướng hội nhập quốc tế thì việc theo tham gia các khối ngành về kinh tế được đánh giá là triển vọng và tương lai.

Đó là suy nghĩ của hầu hết bậc cha mẹ phụ huynh và đặc biệt là các bạn sinh viên mới bước khỏi cánh cổng trường đại học. Và điều đáng mừng là sự thật đã được chứng minh, tỉ lệ cử nhân tốt nghiệp các trường kinh tế có được những vị trí trong những công ty, tập đoàn đa quốc gia và nhà nước khá cao.Tuy nhiên, để có được nhiều thăng tiến và có cơ hội thử sức ở những vị trí cao hơn chẳng hạn như quản lý – lãnh đạo thì nhiều người cần tiếp tục học cao hơn để có thể mở mang vốn kiến thức sâu rộng hơn và các kĩ năng bổ trợ cần thiết. Do vậy, thạc sĩ kinh tế luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu đối với cử nhân kinh tế.

>> có thể bạn quan tâm Top 6 trường bạn nên học cao học kinh tế ngay

Tích cực và tiêu cực của việc học thạc sĩ kinh tế

Học thạc sĩ kinh tế ở đâu thì tốt?

Ở khu vực phía Bắc, những trường Đại học Kinh tế hay Đại học Kinh tế quốc dân đều là những trường đào tạo thạc sĩ kinh tế chất lượng hàng đầu. Đại học kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội được xem là cái nôi cũng cấp nguồn nhân lực tiềm năng cho các doanh nghiệp và tổ chức, công ty  trong và ngoài nước. Tại đây đào tạo thạc sĩ kinh tế ở các khối ngành như: kinh tế chính trị, kinh tế quốc tế, quản lí kinh tế,…

Tương tư, Đại học kinh tế quốc dân được đánh giá là một trong những đơn vị đầu trong đào tạo các khối ngành kinh tế. Đặc biệt, các ngành đào tạo thạc sĩ ở đại học kinh tế quốc dân được nhiều người lựa chọn như: quản trị kinh doanh, kế toán, kiểm toán,… Đại học Trưng Vương dù không có bề dày lịch sử như hai trường trên nhưng đây cũng là ngôi trường đang dần trở thành một trong những đơn vị có quy mô đào tạo lớn và chất lượng uy tín cùng với đội ngũ giảng viên nổi bật tại khu vực miền bắc.

>> Đọc thêm: Lợi ích gì khi Học thạc sĩ quốc tế tại Canada?

Tiêu điểm: Học thạc sĩ kinh tế có bị thất nghiệp không?

Ở khu vực miền Nam, nếu bạn muốn tham gia chương trình học cử nhân – thạc sĩ khối ngành kinh tế thì không thể không kể đến những tên tuổi hàng đầu như Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Ngoại Thương, Đại học Quốc gia TP.HCM…

Trong đó, Đại học Kinh tế TP.HCM là 1 trong 14 trường trọng điểm quốc gia, là cái nôi chuyên đào tạo nhà chính sách kinh tế, quản lý cán bộ làm việc tại các cơ quan địa phương hoặc những doanh nghiệp có tiếng tăm thuộc lĩnh vực kinh doanh. Viện Đào Tạo Quốc Tế ISB dưới sự quản lý của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh được ra đời với mục tiêu xây dựng một môi trường giáo dục hiện đại, năng động và đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm chương trình học thạc sĩ quốc tế của nhiều đối tượng hiện nay.

Các chương trình đào tạo tại Viện ISB được liên tục cập nhật, đáp ứng các đòi hỏi của nhà tuyển dụng và những thách thức của môi trường làm việc toàn cầu. Ngoài ra, với đội ngũ giảng viên Việt Nam có trình độ chuyên môn cao cũng như giàu kinh nghiệm học tập và làm việc tại nước ngoài sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, mang lại những trải nghiệm thực tế hữu ích cho học viên.

Viện Đào Tạo Quốc Tế ISB có các chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh ở bậc đại học và sau đại học về đa dạng chuyên ngành thuộc khối kinh tế, đồng thời mang lại cơ hội du học liên kết tiếp cận giáo dục chuẩn quốc tế từ các Trường Đại học Western Sydney (Úc),  Trường Đại Học UQAM (Canada), Trường Đại học Massey (New Zealand), Trường Đại học Tampere (Phần Lan)…

>> Xem thêm: Tuyển sinh cao học trình độ Thạc sĩ tại Viện Đào tạo quốc tế

Bài viết trên vừa chia sẻ một số thông tin về việc học thạc sĩ quốc tế và giới thiệu một số trường đào tạo thạc sĩ quốc tế uy tín tại khu vực phía Bắc và Nam. Rất mong những thông tin trên hữu ích cho các bạn nhé!

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago