Categories: Thạc Sĩ

Những lưu ý khi Học thạc sĩ quốc tế tại Phần Lan?

Ngoài chọn học thạc sĩ quốc tế tại các quốc gia như Mỹ, Úc, Canada… thì Phần Lan cũng là đích đến của không ít cá nhân muốn học cao học chuẩn quốc tế.

Học thạc sĩ quốc tế tại Phần Lan

Phần Lan được xem là một trong những quốc gia có nền giáo dục thành công nhất trên thế giới. Một trong những ấn tượng mạnh mẽ về những người yêu thích đất nước Phần Lan là kể từ 1960 khi đất nước này cố gắng thoát nghèo bằng sự đầu tư mạnh mẽ vào giáo dục. Do đó, giáo dục Phần Lan được đề cao nhờ vào những tiêu chuẩn tri thức cao.

Học thạc sĩ quốc tế tại Phần Lan dù là du học nước ngoài hay thông qua các chương trình liên kết thì ứng viên cũng được đưa ra hai lựa chọn: học tại University – Đại học hầu như thiên về lý thuyết và không giảng dạy bằng tiếng Anh, hoặc học tại UAS – Đại học Khoa học Ứng dụng giảng dạy bằng tiếng Anh và tổng hợp cả lý thuyết và thực hành rèn luyện kỹ năng cho cử nhân, thạc sĩ. Ngoài ra, học thạc sĩ quốc tế tại các trường đào tạo UAS ở Phần Lan thường kéo dài từ 1 đến 1,5 và thường yêu cầu ứng viên có 3 năm kinh nghiệm.

Một điểm thu hút khi học cử nhân quốc tế, hay thạc sĩ quốc tế tại Phần Lan là có nhiều chương trình học bổng hấp dẫn, có thể là học bổng toàn phần.

>> Đọc chi tiết: Tại sao nhà tuyển dụng đề cao bằng thạc sĩ quốc tế?

Chính vì sự thay đổi trong vấn đề học phí tại các trường đại học Phần Lan nên nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đã phải tiếc nuối bỏ lại giấc mơ hoặc không chuẩn bị đầy đủ hành trang dẫn đến vụt mất cơ hội. Vì vậy, nếu bạn cũng đang muốn lên kế hoạch cho chuyến du học sắp tới của mình thì đây là những điểm không thể bỏ qua.

Những thay đổi về vấn đề học phí những năm gần đây khiến nhiều ứng viên Việt Nam bỏ lại cơ hội du học ở Phần Lan. Cụ thể hơn là, từ kỳ nhập học mùa thu 2017. Phần Lan áp dụng thu học phí đối với học viên ngoài khối EU, những các trường lại cấp khá nhiều học bổng từ 50 đến 100% cho học viên, áp dụng cả sinh viên năm cuối (với điều kiện hoàn thành đủ tín chỉ trong năm yêu cầu). Do đó, với những ứng viên đang có ý định chọn Phần Lan làm địa điểm du học thạc sĩ quốc tế thì hãy chú ý những điều sau đây.

Những lưu ý khi học thạc sĩ quốc tế tại Phần Lan

1/ Bắt buộc có điểm IELTS/TOEFL

Việc yêu cầu các ứng viên có điểm IELTS hoặc TOEFL khi tham gia du học là điều không còn lạ lẫm gì đối với việc chuẩn bị du học và việc xin visa du học của các ứng viên. Học thạc sĩ quốc tế cũng vậy và thậm chí các ứng viên được yêu cầu điểm cao hơn, tối thiểu là IELTS 6.0/TOEFL iBT 90, đồng thời kỹ năng Writing thường được đòi hỏi ở một mức trên 5.5 hoặc 6.0.

Thực tế yêu cầu này nhằm mục đích giảm thiểu việc mất thời gian làm thủ tục nhập học tại Phần Lan. Tại những trường đào tạo trong nước có chương trình thạc sĩ liên kết với Phần Lan mà đạt chuẩn chất lượng như Viện Đào tạo quốc tế ISB thuộc trường Đại học Kinh tế TP.HCM thì giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, đảm bảo trình độ tiếng Anh đạt yêu cầu trước khi học viên du học đến các nước, trong đó có Phần Lan.

>> Giới thiệu một số chương trình học thạc sĩ quốc tế tại HCM

Các khóa học nổi bật trong chương trình Tuyển sinh cao học tại ISB

2/ Chứng minh tài chính

Ứng viên cần có  trong tài khoản 6000 Euros để thực hiện quy trình thủ tục visa và các khoản chi khi du học thạc sĩ tại Phần Lan và được phép vay mượn từ họ hàng nếu không đủ. Ứng viên chỉ thực hiện điều này nếu đã được cấp visa và bổ sung xong các hồ sơ nhập học.

3/ Có được làm thêm tại Phần Lan?

Khi Phần Lan còn áp dụng chính sách miễn học phí cho các  du học sinh quốc tế thì làm thêm có ý nghĩa nhằm tích góp kinh nghiệm việc làm cho học viên. Tuy nhiên, từ học kì tháng 02/2017, khi mà chính sách này không còn được áp dụng trừ Liên minh Châu Âu (trừ Anh) làm thêm có vai trò quan trọng đối với học viên.

Chính phủ Phần Lan có quy định về thời gian làm thêm, cụ thể là 20 giờ/tuần và toàn phần trong các dịp lễ. Những thành phố lớn như Tampere, Turku,  Helsinki, Lahti… dễ tạo cơ hội làm thêm cho học viên hơn.

Hiện nay, Viện ISB cung cấp chương trình học thạc sĩ quốc tế liên kết với trường Đại học Tampere, Phần Lan hướng đến đào tạo Thạc sĩ Hành chính công. Tham gia khóa học, học viên có cơ hội tiếp cận với chương trình giáo dục tân tiến của Phần Lan và được  nâng cao kiến thức và kỹ năng trở thành những nhà quản trị chuyên nghiệp trong nền kinh tế phát triển nhanh chóng hiện nay.

>> Tham khảo chương trình tại https://goo.gl/forms/WU4v3ciEZKLE4Oyp1.

Mong rằng những chia sẻ về Học thạc sĩ quốc tế tại Phần Lan giúp các ứng viên nắm bắt được thông tin hữu ích và chuẩn bị hành trang tốt cho sự lựa chọn trở thành những thạc sĩ quốc tế tương lai nhé!

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago