Categories: Thạc Sĩ

Tất tần tật việc Học thạc sĩ quốc tế

Học thạc sĩ quốc tế ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết gì về xu hướng học này? Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết thêm thông tin!

Liệu có nên học thạc sĩ quốc tế?

Thực tế đối với rất nhiều sinh viên hiện nay, sau khi kết thúc chương trình lấy bằng cử nhân thì các bạn nghĩ ngay tới việc tiếp tục học lên cao, hay đặc biệt là tìm kiếm cơ hội du học. Cùng lúc đó, xu hướng học chương trình quốc tế ngày càng trở nên phổ biến và có phần chiếm ưu thế hơn so với các chương trình bậc cao học thông thường.

Và câu hỏi mà  được rất nhiều bạn sinh viên và du học sinh đã đặt ra là Học thạc sĩ quốc tế để làm gì? Nên học vào thời điểm nào? Để có những quyết định đúng đắn và sáng suốt nhất, các bạn cần cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng về tầm quan trọng của khóa học thạc sĩ chuẩn quốc tế này đến sự nghiệp của bạn. Đồng thời với những lợi ích của nó đối với công việc của bạn thì liệu những cần để bạn bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ và đầu tư thời gian dài để học tập không nhé?

>>> Học thạc sĩ quốc tế chất lượng tại HCM 2018

Sau khi học thạc sĩ quốc tế có được công việc tốt hay không?

Rất rõ ràng môt tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ, đặc biệt là bằng cấp có giá trị quốc tế góp phần giúp CV của bạn trở nên thu hút và nổi bật hơn rất nhiều. Tất nhiên, tấm bằng thạc sĩ không phải là yếu tố quan trọng nhất, mà hiện nay các nhà tuyển dụng thường đặc biệt chú trọng đến kỹ năng và kiến thức chuyên môn mà các ứng viên có thể áp dụng vào thực tiễn công việc.

Chưa kể, để thể hiện bạn là ứng viên xuất sắc, bạn sẽ cần phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn được trang bị khả năng làm việc độc lập, giao tiếp tốt, nhất là giao tiếp bằng tiếng anh tốt, đồng thời là người cầu tiến và biết đặt ra mục tiêu cũng như theo đuổi mục tiêu đến cùng. Bên cạnh đó, có thể làm việc trong môi trường áp lực sẽ được doanh nghiệp tuyển dụng đánh giá rất cao.

Môi trường học thạc sĩ quốc tế sẽ mang lại cho bạn những điều này vì phần lớn các khóa học thạc sĩ chuẩn nước ngoài rất tập trung chú trọng vào tinh thần tự lập và nghiên cứu, và cải thiện khả năng tiếng anh cho học viên. Đương nhiên, bạn sẽ phải chọn được trường đào tạo thạc sĩ quốc tế chất lượng để đạt được những điều này.

Học thạc sĩ quốc tế có thể mang lại những gì?

Chương trình tại bậc học sau đại học, đặc biệt ở những trường đào tạo chuẩn quốc tế, tất yếu có những điểm rất khác biệt so với chương trình đại học.

– Về mặt kiến thức:  đây là trình độ “nâng cao” của đại học. Nhưng không chỉ được học lý thuyết bạn được tạo cơ hội tham gia trải nghiệm thực tế khá nhiều. Qua quá trình học tập và nghiên cứu, bạn sẽ có cái nhìn khác biệt hơn, sâu sắc hơn và trưởng thành hơn cũng như học được cách nhìn nhận vấn đề toàn diện hơn.

– Học thạc sĩ quốc tế thường là những ứng viên có ít nhiều kinh nghiệm và kỹ năng nên tạo sự đa dạng cho lớp học, là nơi thích hợp để trao đổi chia sẻ kinh nghiệm cho nhau. Ngoài ra, thông qua những khóa học thạc sĩ này bạn có thể thiết lập vàxây dựng cho mình những mối quan hệ rất tốt, biết đâu họ là đối tác khách hàng của các dự án bạn làm việc trong tương lai.

– Trình độ ngoại ngữ: Học quốc tế bạn sẽ được trau dồi và cải thiện khả năng sử dụng tiếng anh của mình, một trong những điều kiện rất quan trọng mà các nhà tuyển dụng xem xét trong bối cảnh cần nhân sự đáp ứng xu hướng toàn cầu hóa.

Trên đây là một số thông tin khái quát về việc Học thạc sĩ quốc tế – xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Liệu có nên học thạc sĩ quốc tế khiến nhiều bạn băn khoăn, mong là bài viết này giúp ích được cho các bạn. Và một khi quyết định theo học, hãy cân nhắc lựa chọn trường đào tạo chất lượng nhé để mang lại sự hiệu quả học tập tốt nhất! Chúc các bạn thành công!

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago