Categories: Thạc Sĩ

Thạc sĩ kinh tế luôn được chào đón với nhà tuyển dụng

Không phải tự nhiên mà lượt tìm từ khóa học thạc sĩ kinh tế ngày càng tăng lên chóng mặt với con số truy cập không ngờ đến. Những năm trở về đây, đặc biệt là khi nước ta ngày càng hội nhập với quốc tế hay hợp tác với các cường quốc thì việc trang bị kiến thức cho khối ngành về kinh tế được cho là có tương lai rông mở.

Tại sao lại chọn học thạc sĩ kinh tế?

Hầu hết các bậc cha mẹ phụ huynh và đặc biệt là các bạn sinh viên mới tốt nghiệp trường đại học đều có mong muốn mình hay con em mình có vị trí tốt trong công việc. Do đó họ cố gắng theo học các khối ngành kinh tế để có nhiều cơ hội hơn trong công việc. Sự thật ấy đã được minh chứng tỉ lệ thạc sĩ tốt nghiệp các trường kinh tế dễ dàng tìm được những vị trí tốt trong những công ty, tập đoàn đa quốc gia và nhà nước với mức lương khá cao.

Vì thế, để có được sự thăng tiến và có cơ hội thử sức hơn ở những vị trí cao hơn, một số người đã chọn cho mình những khóa học cao hơn để có thể mang về cho mình vốn kiến thức sâu rộng hơn và các kĩ năng bổ trợ. Và học thạc sĩ kinh tế chính là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu đối với cử nhân kinh tế.

Bạn sẽ học được những gì ?

1. Có cái nhìn toàn diện, nhạy bén trong lĩnh vực nền kinh tế

Nếu bạn đang làm việc ở một ví trí không quá cao hay bạn làm lãnh đạo một công ty với số nhân viên không lớn thì cũng đừng bao giờ bỏ qua cách nhìn nhận toàn diện, tổng quát của một vấn đề nào đó. Bởi vì sự phát triển vĩ mô của nền kinh tế sẽ có tác động rất lớn tới bất kì doanh nghiệp nào và những người làm lãnh đạo, quản lý chính là người bắt buộc phải nắm rõ và nhìn ra được điều này.

2. Có nhiều cơ hội thăng tiến nhanh hơn

Tuy rằng ở các cơ quan nhà nước hiếm khi xét duyệt theo bằng cấp nhưng trong một cơ quan nếu ai đó có năng lực hay vốn kiến thức cao hơn chắc chắn người đó sẽ được các quản lí, lãnh đạo để ý tới và cân nhắc nhiều hơn. Nếu bạn là người luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, học hỏi thêm nhiều kĩ năng hơn so với những nhân viên khác thì chẳng có lý do gì mà bạn không thế không có khả năng tiến cao hơn trong công việc được.

3. Phát triển bản thân

Cách để chứng tỏ với mọi người rằng bạn là người luôn nghiêm túc trong công việc của mình đó chính là dựa trên sự nỗ lực không ngừng phấn đấu và học tập. Lực chọn cho mình thạc sĩ chuyên ngành kinh tế để bạn có thể chứng minh với mọi người rằng bạn thật sự nghiêm túc và có hoài bão trong công việc. Lúc đó, chắc chắn tất cả mọi người sẽ nhìn bạn với một thái độngưỡng mộ, tích cực và đáng trân trọng.

4. Có thể xây dựng doanh nghiệp ổn định và vững bước hơn

Bạn đang trong vai trò là một người quản lý, bạn gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình quản lý doanh nghiệp của mình. Đây chính là lúc bạn đừng ngần ngại đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc để theo học một lớp thạc sĩ quản lý kinh tế. Sau khi hoàn thành, chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ cách đánh giá, phân tích tình hình doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả, có thêm nhiều mối quan hệ hữu ích và trực tiếp xử lý khó khăn trong thực tiễn… Không biết thì phải tìm tòi và trau dồi thêm kiến thức, chắc rằng sau những lớp học như vậy sẽ giúp mỗi học viên trang bị thêm những kiến thức nền tảng để giải quyết tình huống nan giải trong công việc.

Sự ưu tiên từ nhà tuyển dụng

Trước hết, cần tìm hiểu các công ty, tập đoàn nào đang tìm kiếm nguồn nhân lực có bằng thạc sĩ chuyên ngành kinh tế. Người ta đã làm một cuộc khảo sát tại trường đại học Barcelona GSE, biểu đồ sau sẽ chỉ ra cho bạn thấy đâu là nhà tuyển dụng điển hình cho tấm bằng thạc sĩ chuyên ngành kinh tế.

Không mấy ngạc nhiên, khi 1/4 tổng số học viên cuả Barcelona GSE đã tìm được công việc trong các ngân hàng và các công ty dịch vụ tài chính với vị trí cao. Tiếp theo là viện nghiên cứu, các công ty tư vấn, cuối cùng là các tổ chức quốc tế & phi lợi nhuận. Bạn có thể tìm và xem danh sách các nhà tuyển dụng dành cho thạc sĩ kinh tế của GSE trong những năm gần đây để có những tham khảo cho mình khi bạn đã sẵn sàng muốn ứng tuyển.

Có một thông tin nổi bật là trong đó 1/3 lượng cử nhân kinh tế có cơ hội làm việc ở nước ngoài, như vậy đây là một điều kiện tốt hay cơ hội để bạn làm việc cũng như nâng cao được kinh nghiệm trong môi trường quốc tế.

Để xem thêm thông tin chi tiết về khóa học thạc sĩ kinh tế, các bạn có thể tham khảo tại đây!

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago