Categories: Tiếng Anh

Top 3 phương pháp học tiếng Anh cho người đi làm tại Hà Nội

Cuộc sống công sở khiến bạn bận rộn, lại phải nghiêm túc ngồi vào bàn học để học tiếng Anh quả thực là một điều khá khó khăn. Nhưng đừng lo, dưới đây là Top 3 phương pháp học tiếng Anh cho người đi làm tại Hà Nội với những thông tin vô cùng thú vị. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Học tiếng Anh thông qua phim ảnh

Xem phim khiến việc học tiếng Anh trở nên thú vị, tạo hứng thú cho người học hơn. Bên cạnh đó người học cũng nắm thêm được nhiều cấu trúc văn nói chân thực, sống động qua phim ảnh. Cũng như tất cả các môn học khác, nếu không tìm được hứng thú học thì việc học sẽ không có hiệu quả. Nếu chỉ ngồi học ngữ pháp tiếng Anh như một con vẹt hay vùi đầu vào làm bài tập một cách máy móc thì dần dần sự yêu thích môn tiếng Anh sẽ bị đánh mất hoàn toàn. Vậy tại sao không kết hợp việc học đi đôi với giải trí bằng cách xem những bộ phim nước ngoài?

Xem một bộ phim nước ngoài, xem cách người bản địa diễn, nghe giọng thật của diễn viên, cách diễn viên nói, phát âm, nhấn trọng âm từng câu, từng chữ, ta có thể dễ dàng bắt chước theo để cả thiện kỹ năng nói. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể học được cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể để diễn tả điều mình muốn nói. Việc áp dụng cách học này giúp ta ghi nhớ rõ hơn các từ, các câu trong bộ phim, từ đó biến nó thành của mình và áp dụng vào các tình huống trong cuộc sống hằng ngày.

Tuy nhiên, bạn lo lắng về việc các nhân vật trong phim nói quá nhanh và bạn không thể nghe và hiểu họ nói gì? Đừng lo, có rất nhiều giải pháp để khắc phục vấn đề này. Khi mới băt đầu, hãy thử sức với những bộ phim hoạt hình. Thể loại phim này được sản xuất ra để phục vụ cho trẻ em lời thoại khá chậm, dễ hiểu, được phát âm rõ ràng. Khi đã có thể nghe tốt khi xem phim hoạt hình, hãy bắt đầu nâng cao trình độ nghe của mình lên qua việc thay đổi thể loại phim.

Các bạn cũng có thể xem phim nước ngoài có phụ đề. Cách này không chỉ giúp bạn nghe – hiểu lời thoại trong phim hơn mà còn cung cấp cho bạn một kho từ vựng và ngữ pháp đa dạng. Tuy nhiên, khi áp dụng cách học này các bạn cần lưu ý một điều, đó là ngôn ngữ được sử dụng trong phim thường là ngôn ngữ nói, ngôn ngữ trong đời sống thường ngày nên nó thường khác với ngôn ngữ viết.

Ví dụ, trong câu sau: “It was a strange idea but I agreed to do it with Jim”. Câu này có thể diễn đạt ra ngôn ngữ nói thành: “It was, like, off from earth, but I was like ‘okay’ to go on”. Những người nước ngoài (thường là người Mỹ), khi bất ngờ, họ thường dùng “Shut up!” với ý nghĩa là “Ôi trời ơi!” chứ không đúng theo nghĩa đen là “Câm miệng đi”.

Trau dồi vốn tiếng Anh qua việc xem phim sẽ giúp bạn nâng cao hứng thú với môn học này. Bên cạnh đó, khi xem phim, bạn bắt buộc phải nghe (và đọc phụ đề), do đó  bạn có thể luyện tập phản xạ nhanh nhạy với ngoại ngữ, cả về suy nghĩ và lời nói. Đây là điều vô cùng hữu ích cho việc học tiếng Anh của bạn.

Bên cạnh việc xem phim được xem như một phương pháp học tiếng Anh cho người đi làm tại Hà Nội, thì xem phim còn có tính giải trí và giáo dục cao thông qua nội dung phim, giúp người học xua tan đi nỗi lo và mệt mỏi trong công việc. Xứng đáng là một phương pháp để cho bạn trải nghiệm phải không nào?!

>>> Có thể bạn chưa biết Các lớp học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm tại Hà Nội

2. Phương pháp học Nghe trước, học Viết sau

Nếu trong suốt quá trình học bạn vẫn nhận thấy thầy cô giáo luôn giảng dạy về ngữ pháp trước rồi sau đó mới tới kĩ năng đọc, viết… nhưng lại rất ít khi được luyện nghe một cách bài bản hay chẳng có sự hướng dẫn cụ thể cho kĩ năng này. Vậy chuyện đó là như thế nào?

Có thể khẳng định, đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc nhiều bạn lầm tưởng rằng Nghe và Nói là những kí năng sau cùng. Thế nhưng thực tế lại cho thấy khi học Nghe trước thì bạn sẽ có khả năng phát âm và giọng điệu “chuẩn bản ngữ” hơn rất nhiều.

Học Nghe trước, học Viết sau là phương pháp đã được nhiều bạn trẻ trên thế giới áp dụng và đã thành công. Mặc dù Nghe là kĩ năng khó, nhưng khi bạn đã chinh phục được nó thì học tiếng anh chẳng còn là nỗi sợ hãi nữa. Bạn cũng đừng quên, phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất phải là vừa học vừa thực hành.

Ngoài việc luyện Nghe bằng phim ảnh, học viên có thể luyện Nghe qua bài hát, chọn những bài hát tiếng Anh có giai điệu mà bạn yêu thích và cài vào điện thoại để bất cứ khi đi đến nơi nào bạn cần thư giãn thì cũng có thể áp dụng phương pháp này. Nghe nhạc tiếng Anh thường dành cho các bạn có ít thời gian rảnh rỗi trong ngày nhưng hiệu quả mang lại cũng rất cao.

3. Phương pháp học tiếng anh trực tuyến

Thời gian là vấn đề cản trở nhiều việc học tiếng anh cho người đi làm tại Hà Nội. Vậy nên, học tiếng anh online là phương pháp học hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng. Việc học tiếng anh online sẽ giúp bạn có tâm thế chủ động hơn về mặt thời gian khi học, cũng như không bị lệ thuộc vào lịch trình giảng dạy của giáo viên.

Hơn nữa, bạn có thể học ngay tại nhà hay bất cứ ở nơi đâu bạn thích. Không cần gò bó trong những bộ trang phục chỉnh tề. Vậy nên đó cũng là lý do học tiếng anh online là phương pháp được nhiều người lựa chọn và đem lại kết quả bất ngờ.

Bên cạnh đó, khi công nghệ thông tin đang bùng nổ với sự có mặt của các Smartphone đa dạng mẫu mã, công năng thì học tiếng anh qua ứng dụng điện thoại lại trở thành phương pháp hấp dẫn. Đây là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi nó thú vị và không hề gây nhàm chán.

Rất nhiều Apps (ứng dụng) học tiếng anh trên điện thoại được ra đời và nhận được sự hưởng ứng mãnh liệt từ phía nhiều bạn trẻ. Vậy tại sao bạn không thay thế khoảng thời gian lướt Facebook, Instagram của mình bằng cách cài Apps vào học ngay tiếng anh nhỉ?

Chúng ta vừa điểm danh Top 3 những phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất. Đây không chỉ đơn thuần là cách học mà còn là cách giải trí giúp bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn và dễ thành công trên con đường học tập của mình.

>>>> Tham khảo thêm các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm: https://www.britishcouncil.vn/hoc-tieng-anh/tieng-anh-nguoi-lon/tieng-anh-cho-nguoi-di-lam

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago