Categories: Giáo dục

Trường đào tạo quốc tế ngay tại nước ta

Theo học các trường đào tạo liên kết quốc tế đang được xem là hình thức du học tại chỗ mang lại hiệu quả cao, vì giúp sinh viên có tấm bằng được công nhận quốc tế với mức chi phí tiết kiệm nhất. Hiện nay, nhiều trường đại học Việt Nam đang có xu hướng thành lập hoặc liên kết với chương trình đào tạo quốc tế.

Trường đào tạo quốc tế ngay tại nước ta

Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay để lựa chọn một chương trình đào tạo quốc tế có chất lượng phù hợp vẫn là nỗi băn khoăn của không ít các bạn trẻ và các bậc phụ huynh. Để giúp cho sinh viên và phụ huynh có sự lựa chọn hợp lý và đúng đắn, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài thông tin về trường đào tạo quốc tế để cho mọi người tham khảo như:

Mô hình du học tại chỗ toàn phần hay bán phần

Du học tại chỗ bán phần được cho là xuất hiện từ khá lâu ở Việt Nam. Đối với chương trình học bậc cử nhân, trong khuôn khổ hệ đào tạo là 4 năm, phổ biến nhất là liên kết 2 + 2 hoặc 3 + 1 (2 năm trong nước, gia đoạn tiếp theo học 2 năm chuyển tiếp sang trường đại học nước ngoài, hoặc 3 năm trong nước, 1 năm học ở nước ngoài). Với hình thức học này, các bạn trẻ sẽ có cơ hội được trải nghiệm đời sống của một sinh viên quốc tế.

Tiết kiệm chi phí mà được chứng chỉ quốc tế

Chúng ta có thể thấy rằng mức chi phí khi đi du học để học tập và sinh hoạt tại nước ngoài khá cao. Đặc biệt, các bậc phụ huynh và các bạn trẻ cần lưu ý: đa số các chương trình học đều quy định khi đăng kí học, sinh viên bắt buộc phải hoàn thành đúng số năm quy định mới được cấp bằng. Do đó, nếu sinh viên mà về nước trước thời hạn vì lý do cá nhân khi chưa hoàn thành xong chương trình học sẽ không được cấp bằng. Khi ấy, chỉ các sinh viên đã từng trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh quốc gia mới may mắn có cơ hội hoàn thành được chương trình theo đúng nguyện vọng 1, nhưng cũng chỉ có thể lấy bằng đại học trong nước. Còn lại, với hầu hết các em khác, việc về nước khi chương trình học chưa kết thúc cũng đồng nghĩa với việc từ bỏ thành quả bao năm nay cố gắng.

Trong khi đó, chương trình du học tại chỗ toàn phần hoàn toàn có thể khắc phục được các rủi ro nói trên, giúp phụ huynh và thí sinh an tâm về chất lượng đầu ra, với bằng cấp được quốc tế và Bộ GD – ĐT Việt Nam công nhận, đặc biệt là mức học phí hợp lý hấp dẫn.

Có thể nói, những chương trình đào tạo có nhiều lựa chọn đa dạng, kết hợp linh hoạt 2 hình thức trên là sự lựa chọn mở và an toàn giúp học viên vừa có cơ hội ra nước ngoài học khi điều kiện của gia đình thuận lợi, vừa yên tâm hoàn thành tốt các chương trình với tấm bằng quốc tế danh giá ngay trong nước mà không sợ xa gia đình, bạn bè quá lâu.

Nên chọn trường đào tạo quốc tế nào để học?

Hiện nay, nhiều trường đại học có chương trình đào tạo quốc tế tại TP.HCM (International training program in Ho Chi Minh City). Vì thế đã tạo nên nhiều mối băn khoăn cho các bạn sinh viên cũng như bậc phụ huynh trong việc chọn trường có chất lượng đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh (UEH) là một trong những ngôi trường uy tín, lâu năm và có chất lượng hàng đầu tại Việt Nam đã cho ra Viện Đào Tạo Quốc Tế ISB với những chương trình đào tạo liên kết quốc tế đa dạng, tiên tiến. Với đội ngũ giảng viên có lượng kiến thức chuyên môn cao, tầm cỡ quốc tế với nhiều năm tu nghiệp ở các quốc gia danh tiếng trên thế giới thì đây chính là ngôi trường mà bạn có thể yên tâm có lựa chọn theo học. Viện ISB có nhiều chương chương trình liên kết với các đại học danh tiếng ở các quốc gia khác nhau như Canadam, Úc, Hàn, New Zealand, Phần Lan,… đa dạng cho học viên theo học từ bậc cử nhân, thạc sĩ cho đến tiến sĩ.

Theo học các chương trình liên kết quốc tế là một sự lựa chọn vô cùng đúng đăn nếu bạn muốn nâng cao bằng cấp cũng như trình độ của mình. Và đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh cùng với Viện ISB chính là nơi vô cùng hoàn hảo để bạn có thể theo học đấy!

==>> Tham khảo thêm thông tin trường đào tạo quốc tế uy tín ISB, truy cập tại linh sau: http://www.isb.edu.vn/

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago