Categories: Tiếng Anh

Cách học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm được sử dụng nhiều nhất hiện nay!

Người đi làm học tiếng Anh sẽ mất rất nhiều thời gian hơn các em học sinh, vì thế để rút ngắn quá trình này, cần tìm ra cách học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm. Dưới đây là một vài phương pháp học được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

1. Tưởng tượng là cách học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm

Bạn phản xạ tiếng Anh tốt thì chắc chắn, khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn cũng sẽ rất tốt, vì khi đó bạn làm chủ được ngôn ngữ nói của mình. Tuy nhiên thực tế lại có nhiều bạn học rất nhiều nhưng lại không thể phản xạ tiếng Anh tốt.

Lúc này, nên thử qua cách học bằng trí tưởng tượng. Tưởng tượng ra một tình huống hay một đoạn hội thoại được xem là cách rất phổ biếnvới những người học tiếng Anh và mang lại kết quả rất tốt. Bạn hãy tự tìm ra một chủ đề nào đó cho mình, có thể là chủ đề bạn yêu thích để dễ dàng tưởng tượng hơn.

Bạn đầu sẽ là những tình huống đơn giản, ít chi tiết nhưng càng luyện tập nhiều, bạn sẽ xây dựng được những tình huống phức tạp hơn. Hãy đứng trước gương và nói ra bất kỳ điều gì mà bạn đang nghĩ tới, vì điều này sẽ giúp bạn luyện tập được khẩu hình miệng của mình và phát âm chuẩn hơn.

2. Sử dụng hình ảnh giúp học tiếng Anh hiệu quả hơn

Sử dụng hình ảnh khi học tiếng Anh là cách vừa đơn giản mà lại hiệu quả và tránh sự nhàm chán cho bạn. Khi nhìn thấy một bức tranh bất kỳ, hình ảnh ở bất cứ đâu, bạn hãy mô tả ngay những điều bạn thấy ở bức tranh đó, lập tức nói ra thành lời một cách nhanh nhất những suy nghĩ của mình. Bạn có thể mô tả kỹ hơn về bức ảnh đó với những gì bạn thấy, bạn cảm nhận. Cách học này sẽ giúp bạn rèn thêm khả năng tiếng Anh của mình rất tốt.

Việc học bằng hình ảnh còn giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ và kích thích vùng não chuyên xử lý hình ảnh phát triển hơn. Bạn có thể tìm kiếm những hình ảnh trên mạng và lập thành 1 bộ tranh yêu thích với mặt sau được ghi từ vựng tiếng Anh hoặc một câu tiếng Anh mang ý nghĩa của bức tranh ấy.

Ngoài những hình ảnh trên, những bộ phim cũng sẽ mang lại cho bạn những hình ảnh sắc nét, sống động hơn. Học thông qua phim ảnh còn giúp bạn luyện kỹ năng nghe rất tốt, bạn có thể tập nói theo những nhân vật trong phim vì ngôn ngữ trong các bộ phim là ngôn ngữ gần gũi nhất, người bản xứ hay sử dụng hàng ngày. Điều này sẽ giúp cho tiếng Anh của bạn trôi chảy, phản xạ nhanh và tự nhiên hơn.

Với cách học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm này này, đầu tiên hãy mở một đoạn phim bất kì trong bộ phim mà bạn yêu thích để dễ dàng hiểu và hứng thú hơn. Sau đó nói theo những gì trong đoạn phim đó nói, hãy nói theo và nói đúng tốc độ bạn nhé. Nếu bạn không đọc kịp hay chưa nói được một số từ thì vẫn cứ tiếp tục nói, đừng dừng lại vì đến lần thứ 2 chắc chắn bạn sẽ tiến bộ hơn. Đến lần thứ 3, hãy dừng lại ở những đoạn bạn thấy khó nghe, nghe đi nghe lại phần đó và luyện tập theo. Với cách học này, ngữ điệu khi giao tiếp tiếng Anh của bạn sẽ tiến bộ rất nhanh.

>>>Có thể bạn chưa biết: Cách học tiếng Anh hiệu quả trên Youtube

3. Phương pháp Vấn – Đáp

Để rèn luyện sự phản xạ khi học tiếng Anh giao tiếp, hãy tìm cho mình một người bạn để cùng thực hành nhé. Hãy chuẩn bị một vốn từ vựng tiếng Anh theo chủ đề kha khá, tìm cho mình những chủ đề mà bạn đã khá nắm vững để rèn luyện hỏi đáp cùng người bạn của mình.

Hãy bắt đầu từ những câu hỏi đơn giản nhất rồi sau đó chuyển sang những câu phức tạp hơn, cần phải suy nghĩ nhiều hơn. Như vậy, bạn sẽ vừa đảm bảo được việc giao tiếp tiếng Anh lưu loát, lại vừa vận dụng được tư duy bằng tiếng Anh tốt hơn.

Như vậy, để học Anh văn giao tiếp hiệu quả bạn đừng bỏ qua cách luyện phản xạ tiếng Anh mà chúng tôi vừa giới thiệu. Hãy chọn cho mình một trong số những phương pháp học trên đây và học thật nghiêm túc, chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả cao.

4. Diễn đạt mọi thứ bằng tiếng Anh

Cách học tiếng Anh này khá mới mẻ với nhiều người, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu làm quen với tiếng Anh. Sử dụng nguyên tắc này chính là đưa tiếng Anh “xâm nhập” vào cuộc sống đời thường, tức là diễn đạt mọi thứ từ suy nghĩ, nói chuyện, viết thư… đều bằng tiếng Anh.

Bạn có thể bắt đầu bằng những câu tự thoại đơn giản như hôm nay nên ăn gì, hôm nay thời tiết như thế nào… Sau khi đã quen dần thì bạn có thể nâng cấp lên bằng cách viết nhật ký về những hoạt động trong ngày bằng tiếng Anh. Đồng thời, tìm kiếm một người bạn đồng hành để luyện nói cũng là một cách thức mang lại hiệu quả.

Lưu ý rằng, bạn cũng không nên quá lạm dụng tiếng Anh. Bạn cần sử dụng tiếng Anh trong đúng môi trường cũng như tình huống. Nếu không, bạn sẽ khiến mọi người cảm thấy không thoải mái, hay thậm chí là khó chịu.

tham khảo thêm tại đây.

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago