Categories: Cử Nhân

Tiêu chí để đánh giá trường đào tạo Cử nhân quốc tế

Tìm kiếm trường đào tạo cử nhân quốc tế chất lượng là một trong những chủ đề được các sinh viên và bậc phụ huynh quan tâm rất nhiều. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin đến sinh viên và các phụ huynh về các tiêu chí lựa chọn trường đào tạo Cử nhân quốc tế để có thể tìm ra trường đào tạo thích hợp cho bản thân và con em mình.

Những tiêu chí để đánh giá trường đào tạo Cử nhân quốc tế

Trong tình hình hội nhập quốc tế hiện nay, nhiều cơ sở giáo dục và đào tạo với nhiều chương trình liên kết quốc tế đa dạng đã được ra đời để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của các sinh viên. Với lợi thế là tiết kiệm kinh phí hơn so với đi du học tại nước ngoài, nên sự ra đời của các trường đào tạo cử nhân quốc tế rất được học viên chào đón để tìm kiếm được một chương trình phù hợp mang đúng tiêu chuẩn quốc tế cho mình.

Tuy nhiên, trên thực tế thì có quá nhiều trường đào tạo các chương trình cử nhân quốc tế được giới thiệu rộng rãi, và chính điều này thường gây ra tâm lý “không biết trường nào mới là tốt, chỗ nào là chất lượng” cho học viên.

Chất lượng giáo dục tiêu chuẩn quốc tế

Dù trường xa hay trường gần, dù học phí có cao hơn hay tiết kiệm hơn một chút, thì không thể phủ nhận rằng chất lượng giáo dục và đào tạo luôn là tiêu chí đánh giá hàng đầu có nhiều ảnh hưởng đến sự quyết định lựa chọn theo học Trường đào tạo cử nhân quốc tế của học viên.

Một đơn vị đào tạo các chương trình liên kết nước ngoài chất lượng và uy tín chắc chắn mang lại cho người học viên sự an tâm và đáng tin cậy hơn. Ví dụ, Viện Đào tạo quốc tế ISB – trực thuộc trường Đại học Kinh tế thành phố HCM, đây là một đơn vị đào tạo và quản lý giáo dục có uy tín với các chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ quốc tế đa dạng chất lượng hàng đầu.

Rõ ràng ngoài sự tin cậy, lựa chọn trường đào tạo với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế thế này, phụ huynh không cần lo lắng nhiều về môi trường học tập cũng như không có cơ hội cho con em được trau dồi kĩ năng chuyên môn và kiến thức thực tiễn. Ngược lại, tại đây học viên được học tập và trải nghiệm môi trường rất năng động, hiện đại không thua kém các sinh viên quốc tế tại những nước khác có nền giáo dục tiên tiến trên toàn cầu.

Nội dung chương trình đào tạo phải “đi đôi” với đội ngũ hướng dẫn

Nếu nhắc đến chất lượng đào tạo thì thực tế bao gồm khá nhiều yếu tố, nhưng nếu ở trên chúng ta vừa đề cập rằng khía cạnh về sự uy tín và thương hiệu giáo dục, thì bây giờ chúng ta cùng xem xét tiêu chí về nội dung chương trình đào tạo dưới một góc nhìn khác. Nội dung học tập nên được liên tục cập nhật những thay đổi, xu hướng và phương pháp để áp dụng vào tình hình của doanh nghiệp, công ty hoặc bất kỳ lĩnh vực nào học viên lựa chọn.

Đồng thời, sự kết hợp giữa đội ngũ giảng viên hướng dẫn giàu kinh nghiệm và nội dung chương trình học tiêu chuẩn quốc tế luôn được cập nhật sao cho phù hợp với tình hình bối cảnh kinh tế hiện đại thì mới tạo ra được sự tương tác có hiệu quả giữa người hướng dẫn và học viên. Chính vì vậy, khi lựa chọn trường đào tạo cử nhân quốc tế, sinh viên và phụ huynh được tìm hiểu rõ về chương trình đào tạo có tại trường để xem là liệu những chương trình có phù hợp với đúng chuyên ngành mình lựa chọn hay không.

Cơ sở vật chất và phương tiện học tập

Nền kinh tế và giáo dục phát triển hướng học viên và giảng viên được học tập và làm việc trong môi trường nhiều điều kiện vật chất được cải thiện rõ rệt so với trước đây. Đặc biệt là những trường đào tạo quốc tế thì cơ sở vật chất hạ tầng như phòng học, bàn ghế, máy chiếu hay những phương tiện học tập cho học viên như máy tính luôn được trang bị một cách hiện đại.

==>> Xem thêm: Trượt đại học có nên vào cử nhân quốc tế?

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Tin rằng đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và cũng như là mối quan tâm hàng đầu của các học viên khi hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân có liên kết quốc tế. Việc lấy bằng cử nhân quốc tế là tạo cơ hội được các doanh nghiệp chú ý và được khẳng định nhiều hơn.

Ngoài ra, hiện nay các trường đào tạo như Viện Đào tạo Quốc tế ISB và một số viện đào tạo trực thuộc với các trường Đại học lớn khác nhờ vào mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp hay tập đoàn lớn sẽ thường giới thiệu nhiều cơ hội trải nghiệm và việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Điều này góp phần tạo sự yên tâm cho nhiều học viên và bậc phụ huynh khi lựa chọn các trường đào tạo chương trình quốc tế.

==>> Để tham khảo thêm về chương trình cử nhân quốc tế của ISB, xem TẠI ĐÂY!

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago