Categories: Tiếng Anh

Tìm hiểu thêm về các trung tâm tiếng Anh cho người đi làm

Các trung tâm tiếng Anh cho người đi làm hiện nay là điểm đến cho rất nhiều người lớn mong muốn cải thiện trình độ ngoại ngữ của mình. Tuy nhiên việc lựa chọn một nơi chất lượng để gửi gắm niềm tin cùng nguyện vọng là một điều không dễ dàng. Vì sao lại như thế? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Thực trạng chất lượng của các trung tâm tiếng Anh hiện nay

Hiện nay thật không khó để có thể tìm thấy một trung tâm tiếng Anh cho người đi làm. Tuy nhiên việc bùng nổ các trung tâm ngoại ngữ không đi kèm với sự tăng lên của chất lượng đào tạo. Các trung tâm tiếng Anh cho người đi làm hiện nay nổi lên như nấm sau mưa, với đủ loại hình quảng cáo, chất lượng cùng thế mạnh được đa dạng rất nhiều, gây không ít hoang mang cho những ai đang tìm kiếm một trung tâm tiếng Anh để thực hiện mong muốn cải thiện năng lực tiếng Anh của mình.

Ngoài ra các trung tâm tiếng Anh hiện nay thì có đủ mọi cấp độ từ nghiệp dư, tự phát đến chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế… Đương nhiên về giá cả thì cũng có sự chênh lệch rất lớn. Dạo quanh một vòng trên internet, các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy được các banner quảng cáo, phương pháp học thu hút và quan trọng là giá học phí hấp dẫn. Thế nhưng chất lượng giảng dạy thế nào, đó vẫn là câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ câu trả lời.

Trung tâm tiếng Anh kém chất lượng bị lộ diện cũng không thiếu. Thỉnh thoảng hiện nay trên mạng xã hội rộ lên tin trung tâm tiếng Anh X này có giáo viên mắng chửi học viên, không tôn trọng người học. Lại có câu chuyện hay video clip tố cáo trung tâm tiếng Anh Y quy định học phí không rõ ràng, mập mờ, phát sinh nhiều khoản tiền không hợp lý hay không được quy định từ trước. Học viên tố cáo thì dùng lời lẻ xúc phạm người học, không chịu hoàn trả hay xin lỗi học viên.. Lại có tin trung tâm tiếng Anh Z chưa đăng kí giấy phép kinh doanh mà ngang nhiên dạy học, rồi mắng chửi học sinh và phạt những khoản tiền vô lý… Những “phốt” về các trung tâm tiếng Anh trên gây ảnh hưởng không nhỏ đến các trung tâm lớn, uy tín nhiều năm. Đồng thời gây mất niềm tin, nhiễu loạng thông tin cho người học tiếng Anh nói chung và cho người lớn muốn tìm cho mình một trung tâm tiếng Anh cho người đi làm nói riêng.

Với chất lượng giảng dạy kém, “không biết đâu mà lần” của nhiều trung tâm hiện nay thì buộc người học cần phải có những kiến thức nhất định về việc lựa chọn một trung tâm tiếng Anh cũng như là thông tin về các trung tâm tiếng Anh uy tín hiện nay. Nào, chúng ta cùng bước sang phần thứ hai để hiểu rõ hơn về các vấn đề trên nhé.

>>> Xem thêm: Câu lạc bộ tiếng Anh cho người đi làm bận rộn

2. Để chọn lựa một trung tâm tiếng Anh cho người đi làm chất lượng

Trước khi quyết định đầu tư vào một trung tâm tiếng Anh thì trước hết bạn hãy làm công cuộc khai thác thông tin từ trung tâm đó. Bao gồm nhiều tiêu chí cần cân nhắc sau:

  • Giảng viên giảng dạy

Đây chắc chắn là khía cạnh đầu tiên mà tất cả người học đều quan tâm khi lựa chọn trung tâm tiếng Anh giao tiếp để theo học. Một người thầy tốt sẽ nâng đỡ các bạn rất nhiều trong quá trình học tiếng Anh. Các chiến dịch tiếp thị đầy hấp dẫn của các trung tâm có thể khiến bạn nhầm tưởng rằng tất cả các giáo viên luyện thi đều có bằng cấp. Tuy nhiên thực tế có thể không như thế. Bạn nên tìm hiểu thông tin để chắc chắn rằng, các giáo viên luyện thi đều đã tham gia các kì thi kiểm tra đánh giá năng lực và đạt được số điểm nhất định. Sẽ tốt hơn nếu bạn tìm được một trung tâm tiếng Anh cho người đi làm có giáo viên hướng dẫn có kinh nghiệm trong các lĩnh vực giao tiếp, viết lách, hoặc phát biểu trước công chúng. Nhờ đó bạn không chỉ có được các thông tin kiến thức cần thiết, mà còn được rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết khác.

  • Lộ trình, giáo trình học tiếng Anh

Một trung tâm tiếng Anh có chất lượng tốt là trung tâm đưa ra được lộ trình rõ ràng, cụ thể, thời gian học bao lâu sẽ mang lại được những hiệu quả như bạn mong muốn. Còn có một số trung tâm tốt hơn nữa khi đưa ra cam kết đầu ra, điều này chắc chắn giúp bạn yên tâm hơn để theo đuổi các khóa học.

Hơn nữa, Trung tâm đưa ra được các tài liệu tự soạn rõ ràng, súc tích cũng khiến việc học trở nên dễ dàng hơn, dễ tiếp thu và hiệu quả cao. Có tài liệu chứng tỏ trung tâm có đầu tư nghiêm túc vào nghiên cứu thay vì chỉ vào giảng dạy.

  • Học phí

Học phí có thể chênh lệch ít nhiều giữa các trung tâm. Một mức học phí quá thấp có thể thu hút bạn ngay từ đầu, nhưng liệu bạn có tự hỏi, với mức thu thấp như thế trung tâm sẽ chi trả thế nào cho tất cả các mặt bằng, tài liệu, lương giáo viên và nhân viên… Một mức học phí quá cao cũng có thể khiến bạn lầm tưởng đó là trung tâm tiếng Anh chất lượng cao, mà không hề biết rằng đây có thể là dấu hiệu của sự yếu kém trong định giá sản phẩm.

Hãy xem xét học phí dựa trên các khía cạnh, chương trình chính có những gì, cam kết đầu ra thế nào, các giờ luyện tập đi kèm, thi thử hay câu lạc bộ bổ trợ ra sao…

  • Cơ sở vật chất

Bạn hãy tự mình tới kiểm tra và so sánh, đừng chỉ dựa vào việc nghe truyền miệng hay quảng cáo của các trung tâm tiếng Anh. Việc bố trí trong phòng học cũng quan trọng như các yếu tố khác trong quá trình học tập của bạn. Đồ đạc trong phòng cần phải tạo cảm giác thoải mái và không gian cho mỗi học viên cần phải được đảm bảo.

  • Sự khác biệt

Cũng những cấu trúc đó, những từ vựng đó, … nhưng mỗi Trung tâm tiếng Anh có mang đến được điều gì khác biệt giúp các bạn hiểu sâu và nhớ lâu hay không. Trung tâm tiếng Anh này có gì khác biệt so với các trung tâm tiếng Anh cho người đi làm khác không? Trung tâm này có phương pháp học phù hợp với bạn không, học phí ở đây là phù hợp với túi tiền của bạn, .. Có rất nhiều câu hỏi mà các bạn nên có câu trả lời nhé.

Bài viết sẽ gợi ý trung tâm tiếng Anh Hội đồng Anh British Council, đây là một trung tâm tiếng Anh rất đảm bảo về chất lượng cũng như là uy tín về các quy định. Tại Hội đồng Anh các bạn sẽ được lĩnh hội một nền giáo dục tiên tiến đến từ Vương Quốc Anh, được chủ động lựa chọn chủ đề bài học, giáo viên giảng dạy cùng giờ học linh hoạt. Đây là trung tâm tiếng Anh cho người đi làm tốt nhất hiện nay tại nước ta.

Qua những chia sẻ trên mong rằng các bạn đã có những thông tin hữu ích để có thể tự chọn cho mình một trung tâm tiếng Anh cho người đi làm phù hợp. Chúc các bạn thành công.

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago