Categories: Tiếng Anh

Vì sao phải học tốt tiếng Anh lớp 7

Ở những độ tuổi khác nhau sẽ có những phương pháp khác nhau để dạy tiếng Anh cho trẻ. Tuy nhiên, phụ huynh phải hết sức chú ý việc học tiếng Anh lớp 7 của trẻ. Cùng tìm hiểu một số nguyên nhân vì sao nên giúp trẻ học tốt chương trình tiếng Anh lớp 7 và bí quyết học tốt tiếng Anh ở giai đoạn này qua những thông tin dưới đây nhé!

1. Cần phải học tốt tiếng Anh lớp 7

Hai lí do chính của việc phụ huynh cần chú ý đến việc học tiếng Anh lớp 7 cho trẻ là chương trình giáo dục và tâm sinh lý của trẻ.

Về chương trình giáo dục, ở những trẻ có độ tuổi tiểu học trở xuống, khả năng nhận thức và tính tự giác của trẻ chưa cao. Chính vì thế mà ở giai đoạn này, việc học tiếng Anh chỉ là quá trình làm quen cơ bản. Sang bậc trung học cơ sở, ở lớp 6, trẻ đang dần làm quen với môi trường mới, một số môn học mới và cách dạy mới. Đến lớp 8, trẻ lại phải tiếp tục học thêm môn Hóa học. Và lớp 9 là thời gian quan trọng dành cho việc thi chuyển cấp. Chỉ có lớp 7 là thời gian mà các bạn nhỏ đã quen dần với những thay đổi mới và dần ổn định việc học. Đầu tư học tiếng Anh cho trẻ ở giai đoạn này là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

Về tâm sinh lý, lớp 7 (12 tuổi) là giai đoạn tương đối hoàn chỉnh quá trình dậy thì của trẻ. Theo những nghiên cứu gần đây, ở Việt Nam, bé gái thường dậy thì từ năm 8 tuổi đến 13 tuổi và bé trai là từ 9 đến 14 tuổi. Khi cơ thể đã phát triển một cách gần nhất với một người trưởng thành, bộ phận cấu âm (lưỡi, họng, thanh quản,…) cũng đã rất ổn định. Đây là thời gian thích hợp nhất để trẻ tập trung học ngoại ngữ. Đầu tư cho trẻ học chương trình tiếng Anh lớp 7 là một lựa chọn đúng đắn.

Thêm vào đó, lứa tuổi này đã dần hoàn thiện về mặt nhận thức. Nên tạo cho trẻ một tâm lý yêu thích học tiếng Anh. Từ đó, trẻ sẽ tự giác hơn khi học tập tiếng Anh ở những cấp bậc cao hơn.

2. Bí quyết giúp trẻ học tốt tiếng Anh lớp 7

Ở lớp 7, trẻ không hẳn đã trưởng thành nhưng cũng không còn là một đứa trẻ. Vì thế, hãy nghiên cứu và lựa chọn những phương pháp giảng dạy và học tập tiếng Anh hiệu quả cho trẻ.

Một trong những lựa chọn hàng đầu để giúp trẻ học tốt tiếng Anh lớp 7 là khuyến khích trẻ nghe nhạc và xem phim bằng tiếng Anh. Ở những độ tuổi nhỏ hơn, có thể vốn từ vựng của con chưa thật phong phú để có thể hiểu được nội dung trong điện ảnh hay âm nhạc. Nhưng đến lớp 7, trẻ đã cơ bản hoàn chỉnh vốn từ của riêng con. Hãy để con tự tìm kiếm những bộ phim hay bài hát mà chúng yêu thích. Đừng  bắt con phải làm theo ý của bạn.

Thứ hai, có thể hướng dẫn trẻ sử dụng từ điển. Việc sử dụng từ điển cũng là một cách bổ sung thêm vốn từ vựng của bản thân. Biết thêm được nhiều từ mới hay hiểu được nghĩa của những từ lạ trong các bài tập giúp trẻ không chán nản khi phải tiếp xúc với toàn những điều mà mình không biết.

Thứ ba, để con học tập cùng bạn bè. Khi được trao đổi, tiếp xúc với những người bạn cùng “hoàn cảnh” trẻ sẽ có những chia sẻ nhanh nhất và cảm thấy được an ủi nhiều hơn. “Học thầy không tày học bạn”. Câu nói này mãi mãi không sai. Với tầm hiểu biết của trẻ con, chúng sẽ có những cách thức riêng biệt để hướng dẫn lại cho bạn của chúng. Có thể trẻ sẽ không hiểu giáo viên nói gì những lại hiểu rất rõ bạn chúng nói gì. Phụ huynh cũng cần thường xuyên kiểm tra và theo sát các con trong quá trình học tập. Nhưng hãy luôn tạo không gian riêng tư và tự do cho con nhé.

Thứ tư, khuyến khích trẻ tham gia vào các câu lạc bộ tiếng Anh. Việc học tiếng Anh lớp 7 phổ thông trên trường có thể sẽ khiến trẻ cảm thấy buồn chán. Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh giúp trẻ có thêm nhiều người bạn mới. Vừa củng cố kiến thức vừa giúp trẻ tự tin hơn trong việc sử dụng tiếng Anh là điều mà không một phụ huynh nào phủ nhận khi cho con theo sinh hoạt tại các câu lạc bộ.

Bên cạnh việc học tập tại trường và tại nhà, hãy để trẻ tiếp xúc với việc học tiếng Anh tại những trung tâm uy tín. Chẳng hạn con em bạn có thể học tiếng Anh lớp 7 tại Hội đồng Anh. Môi trường chuyên nghiệp với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp trẻ vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu của việc phải học một khối lượng kiến thức tiếng Anh quá nhiều.

Thấu hiểu được những khó khăn của trẻ khi phải học chương trình tiếng Anh lớp 7, phụ huynh hãy luôn là người bạn bên cạnh con, lắng nghe và chia sẻ với con.

3. Chia sẻ tâm lý của phụ huynh

Phụ huynh có con em ở độ tuổi này thường sẽ có rất nhiều băn khoăn, lo lắng. Vừa phải đương đầu với những biến đổi tâm lý của con ở độ tuổi mới lớn lại áp lực với chuyện học tập ở trường của con khiến không ít phụ huynh mệt mỏi. Chính vì thế, để tránh giáo dục con sai cách, trước hết hãy lắng nghe bản thân của mình đang nghĩ gì, cần gì và còn thiếu những gì.

Không một đứa trẻ nào cảm thấy buồn chán khi có ba mẹ luôn ở bên cạnh. Nên nhớ, việc giáo dục con là thiên chức cao cả của cả ba và mẹ. Không một ai được quên nhiệm vụ đó hay đặt trọng trách đó lên vai chỉ một người. Trẻ em ở độ tuổi này rất nhạy cảm và dễ sa ngã. Chỉ có điểm tựa gia đình mới giúp con vượt qua những thách thức đầu đời.

Hãy học cùng con khi có thể. Muốn được vậy, bạn phải là một người hiểu biết tiếng Anh. Đừng lo ngại về vấn đề thời gian. Hiện nay, có rất nhiều tài liệu tự học tiếng Anh cho người đi làm và người bận rộn. Bên cạnh đó, hãy sắp xếp thời gian tham gia một số khóa học. Chắc hẳn, khi có những kiến thức ấy, bạn sẽ không chỉ là ba mẹ, là bạn học của con mà hơn thế nữa, bạn sẽ trở thành những chuyên gia. Việc học tiếng Anh lớp 7 của trẻ cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn khi có ba mẹ là những người hiểu biết về chúng.

>>>>> Xem thêm Tiếng Anh cho người lớn

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago