Categories: Thạc Sĩ

Hỏi đáp: Có nên học bằng thạc sĩ quốc tế?

Học thạc sĩ quốc tế ngày nay sẽ tạo thêm được nhiều cơ hội việc làm hơn với vị trí và mức lương vô cùng hấp dẫn. Đó chính là điểm thu hút của các chương trình học này đối với các bạn sinh viên sau khi hoàn thành chương trình cử nhân và mong muốn học tiếp lên bậc sau đại học.  Chắc hẳn ai cũng có những thắc mắc xoay quanh vấn đề học bằng thạc sĩ quốc tế.

Học thạc sĩ quốc tế mang lại những gì?

Có khá nhiều ưu điểm khi đăng kí chương trình học thạc sĩ quốc tế so với những chương trình đào tạo bậc cử nhân hay thạc sĩ truyền thống.

Về mặt kiến thức, nó có thể được xem như trình độ nâng cao và chuyên sâu hơn của bậc đại học. Tuy nhiên, không chỉ khác biệt về lý thuyết mà còn về cả mặt những trải nghiệm thực tế mà bạn có thể đạt được. Đặc biệt nhất, các bạn sẽ trưởng thành hơn và nhận biết cách đánh giá về các vấn đề, sự việc xung quanh một cách toàn diện hơn, tổng thể hơn.

Học viên tham gia các khóa học thạc sĩ quốc tế thường đã có ít nhiều kinh nghiệm và kỹ năng sống và làm việc từ môi trường bên ngoài, do đó góp phần tạo nên sự đa dạng học viên cho lớp học trao đổi kĩ năng lẫn nhai, cùng nhau phát triển. Chưa kể, từ đây bạn có thể xây dựng cho mình những mối quan hệ rất tốt trong cộng đồng cựu sinh viên. Biết đâu những bạn học viên với nhau thế này lại chính là đồng nghiệp với mình sau này thì sao?

Học thạc sĩ quốc tế có đảm bảo nghề nghiệp thành công?

Tấm bằng thạc sĩ sẽ giúp CV của bạn trở nên chuyên nghiệp và nổi bật hơn, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Bởi vì hoàn thành được bằng thạc sĩ quốc tế là cả một quá trình, là minh chứng rõ cho những nỗ lực của bạn, đưa kiến thức và kinh nghiệm của mình cùng với sự chăm chỉ, cầu tiến, kiên trì ham học hỏi và rất nhiều các yếu tố khác nữa.

Bạn sẽ có thêm tự tin, bản lĩnh và nhiệt huyết với những đề tài nghiên cứu của mình, xây dựng cho mình một nền tảng kiến thức và kĩ năng vững chắc trên con đường phát triển sự nghiệp.

Từ đó, góp phần xây dựng nên con đường đi đến thành công cho bạn sẽ dễ dàng hơn.

Học bằng thạc sĩ quốc tế: Được nhiều hơn, hay mất nhiều hơn?

Bạn phải bỏ ra những gì?: Khóa học thạc sĩ, đặc biệt là thạc sĩ theo chuẩn quốc tế được xem như là những khoản đầu tư trực tiếp vào sự nghiệp cũng như sự hỗ trợ về mặt tài chính từ gia đình trong quá trình học tập, tiền tích góp để trang trải quá trình học hoặc chi phí sinh hoạt nếu như bạn lấy bằng bên nước ngoài. Ngoài ra, nỗ lực phải bỏ ra trong quá trình tích lũy kiến thức và thời gian trong dự án nghiên cứu là rất nhiều.

Bạn sẽ nhận được những gì?: Tuy nhiên, bạn sẽ có những cơ hội quý giá để tiếp cận doanh nghiệp và tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng cũng như thể hiện khả năng của mình; Cơ hội du học nước ngoài; cơ hội việc làm và thăng tiến với vị trí cao hơn. Rõ ràng nhất là lương bổng sẽ cao hơn rất nhiều nếu bạn có đủ năng lực và kĩ năng, nhất là khi làm việc trong các tổ chức, tập đoàn lớn và công ty đa quốc gia.

Cần lưu ý gì trước và trong quá trình học thạc sĩ quốc tế?

Trước khi học thạc sĩ quốc tế, cần:

– Phải cân nhắc, suy nghĩ kĩ lưỡng vì hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn về việc học tập chương trình tại nước ngoài.

– Tìm hiểu kĩ những phong tục tập quán, môi trường đào tạo mà đất nước bạn muốn đến hay trường đại học liên kết trong lẫn ngoài nước và cấp học bạn muốn đăng kí.

– Những nguồn tham khảo thông tin phải làm bạn cảm thấy đáng tin cậy.

Trong quá trình học, quan trọng nhất là cần: những kĩ năng và kiến thức mà bạn có thể áp dụng vào thực tiễn, hơn là chỉ nhìn vào tờ giấy chứng nhận bằng cấp, đây là điều các nhà tuyển dụng thường đặc biệt quan tâm đến.

Cách đánh giá trường đào tạo thạc sĩ quốc tế trong nước như thế nào?

– Dựa vào cơ sở vật chất, nhằm đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, giảng đường, phòng lab phục vụ công tác học tập và giảng dạy.

– Dựa vào chất lượng nội dung được giảng dạy: Kiến thức có luôn được cập nhật hay không? Học viên có được chú trọng vào việc đào tạo các kĩ năng thực tế trong các môi trường trải nghiệm làm việc? Ngôn ngữ đào tạo là gì?

– Dựa vào đội ngũ giảng viên đào tạo: đào tạo thạc sĩ quốc tế cần thiết có những giáo sư – tiến sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao và nhiều năm làm việc trong lĩnh vực liên quan. Đặc biệt, một số giảng viên là giáo sư đến từ nhiều quốc gia cung cấp kiến thức chuyên nghiệp có giá trị khi hoạt động trong môi trường quốc tế…

==>> Tham khảo thêm về chương trình học thạc sĩ quốc tế của ISB, truy cập link sau: http://www.isb.edu.vn/vi/program-detail/thac-si-kinh-doanh-wsu-mba-p7.htm

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago