Categories: Thạc Sĩ

Nên chọn chương trình học thạc sĩ quốc tế nào đễ dễ xin việc?

Học thạc sĩ quốc tế đang trở thành xu hướng mà nhiều bạn lựa chọn để đáp ứng nhu cầu nhân lực trong thời hội nhập. Tuy nhiên, có quá nhiều ngành và nhiều trường khiến sinh viên băn khoăn không biết chương trình học thạc sĩ quốc tế nào mới tốt và dễ kiếm việc sau khi ra trường. Bài viết sau đây gợi ý cho bạn một số lời khuyên giúp bạn chọn chương trình học phù hợp.

Học thạc sĩ quốc tế ngành nào dễ kiếm việc?

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, nhiều cơ hội ngành nghề được đào tạo bài bản và có cả theo chuẩn quốc tế mở ra cho người học những điều kiện thuận lợi để trau dồi năng lực chuyên môn và kỹ năng thiết thực về lĩnh vực mà mình yêu thích. Nhiều bạn lựa chọn học thạc sĩ quốc tế thì cũng theo hướng trước đó học cử nhân ngành nào thì bây giờ học tiếp lên sẽ tạo ra sự dễ dàng hơn vì các bạn đã có kiến thức nền tảng. Tuy nhiên, xem xét các ngành nghề được ưa chọn bởi nhiều nhà tuyển dụng doanh nghiệp thì các công việc thuộc lĩnh vực kinh doanh, kinh tế được tuyển dụng các vị trí khá nhiều.

Bên cạnh đó, sự mở rộng hội nhập kinh tế toàn cầu đã giúp cho nền kinh tế nước nhà càng ngày càng đi lên, như vậy nhu cầu nhân lực cho các ngành nghề đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của nền kinh tế càng được ưu ái hơn. Do đó, có thể nói nhóm ngành ngoại ngữ, công nghệ thông tin và kinh tế là những nhóm ngành nổi bật hiện nay và trong đó nhóm ngành kinh tế như Quản trị kinh doanh, Quản trị nguồn nhân lực, Kinh doanh quốc tế… tạo nhiều cơ hội việc làm cho người học.

Học thạc sĩ quốc tế tại trường nào?

Chọn học thạc sĩ quốc tế tại trường đào tạo nào cũng là một trong những cân nhắc cực kỳ cần thiết. Người học nên chú ý đến chất lượng đào tạo của trường để đảm bảo mang lại khóa học hiệu quả, chất lượng và không mất tiền và tốn thời gian như khi chọn trường đào tạo quốc tế “dỏm” đang rộ lên hiện nay. Để chọn được trường đào tạo thạc sĩ quốc tế chất lượng, các bạn có thể xem xét những câu hỏi sau đây:

– Mức độ uy tín và đáng tin cậy của trường đào tạo? Có phải đó là trường được thành lập lâu đời hay là Viện đào tạo quốc tế trực thuộc có chất lượng hàng đầu về chuyên ngành mà bạn chọn?

– Môi trường đào tạo có “chuẩn quốc tế”? Không gian học tập thế nào? Trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập có đầy đủ?

– Chương trình đào tạo có được cập nhật theo xu hướng? Nội dung chương trình có thiên hướng lý thuyết hay đề cao giá trị thực tiễn cho học viên?

– Ngôn ngữ giảng dạy là gì? Tiếng Việt, Tiếng Anh hay kết hợp cả hai?

– Nếu là chương trình học thạc sĩ quốc tế liên kết thì chất lượng của trường liên kết đó như thế nào?, và bằng cấp quốc tế đó có được Bộ Giáo dục và Đào tạo hay các tổ chức có liên quan công nhận không?…

Gợi ý trường học thạc sĩ quốc tế chất lượng tại HCM

Nếu bạn đam mê lĩnh vực kinh doanh và muốn tìm kiếm khóa học thạc sĩ quốc tế chất lượng tại HCM để theo học các chuyên ngành thuộc lĩnh vực này thì bài viết xin giới thiệu cho các bạn về Viện Đào tạo quốc tế ISB trực thuộc trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

Với chất lượng đào tạo nhiều cán bộ, nhà chính sách và nhà quản lý về kinh tế hàng đầu đang làm việc tại cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp lớn của trường ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH), Viện Đào tạo quốc tế ISB được UEH thành lập với vai trò tạo ra một môi trường học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế với các chương trình cử nhân và thạc sĩ quốc tế chất lượng.

Những lý do khiến Viện ISB là địa điểm đào tạo thạc sĩ quốc tế lý tưởng dành cho những ai yêu thích kinh doanh và kinh tế, bao gồm:

– Chương trình hoàn toàn đào tạo bằng tiếng Anh

– Đội ngũ giảng viên chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm

– Cơ hội du học trải nghiệm tại các trường liên kết ở nước ngoài trong giai đoạn 2 của khóa học

– Nội dung chương trình cập nhật kiến thức kinh doanh đương đại, đáp ứng tiêu chí tuyển dụng những con người mới, bắt kịp thời đại của các doanh nghiệp

Nếu quan tâm đến việc học thạc sĩ quốc tế tại Viện ISB, các bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại http://isb.edu.vn/vi/program-detail/thac-si-kinh-doanh-wsu-mba-p7.htm#.

Hoặc liên hệ theo thông tin: Viện Đào tạo quốc tế ISB – 17 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP.HCM – Hotline: 84 28 5446 5555.

Rất mong những thông tin trên hữu ích cho các bạn và giúp các bạn xác định được nghề nghiệp cũng như môi trường đào tạo chất lượng khi lựa chọn con đường học thạc sĩ quốc tế nhé!

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago