Categories: Tiếng Anh

Phương pháp học ngữ pháp tiếng anh cho người đi làm tại tphcm

Ngữ pháp là một trong những yếu tố quan trọng để giúp học tốt tiếng Anh. Nhưng sẽ khá khó khăn cho những người vừa làm, vừa học ngôn ngữ này. Chính vì thế, những thông tin dưới đây sẽ giúp gỡ rối cho vấn đề học ngữ pháp tiếng Anh dành cho người đi làm tại tphcm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Lên kế hoạch học tiếng Anh

Như chúng ta đã biết, ngữ pháp tiếng Anh vẫn là một phần không thể thiếu trong từng kỹ năng nói, nghe, đọc và viết. Ngữ pháp là các quy luật từ vựng mà  người sử dụng ngôn ngữ bắt buộc phải tuân theo khi học anh văn. Cần có cái nhìn tổng quát về ngữ pháp tiếng Anh (từ sách giáo khoa hoặc trên mạng). Ghi chú những điểm ngữ pháp quan trọng và lên kế hoạch học cho từng điểm ngữ pháp là phương pháp học tiếng Anh dành cho người đi làm tại tphcm giúp đạt hiệu quả cao.

Khi lên kế hoạch học tập, bạn phải ý thức và tuân thủ những gì bản thân đã đặt ra, tránh trường hợp học một cách tùy hứng. Điều này sẽ làm chậm sự tiến bộ người học rất nhiều và sinh ra cảm giác chán nản khi gặp những bài học khó.

2. Nhận biết những lỗi hay mắc phải

Những người nói cùng một ngôn ngữ thường mắc những lỗi giống nhau. Ví dụ: người Nga thường gặp rắc rối khi sử dụng “a” và “the”. Hãy tìm ra những phần ngữ pháp mà người học tiếng Anh thường gặp khó khăn và chú ý hơn tới những phần ngữ  pháp này.

Nếu bạn có quen biết người bản ngữ, hãy nhờ họ kiểm tra và phát hiện lỗi sai của bạn. Nếu không, bạn cũng có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ thầy cô giáo, bạn bè giỏi tiếng Anh, có kiến thức ngữ pháp tiéng Anh tốt hoặc các diễn đàn học tiếng Anh trên mạng hay những trang web trao  đổi ngôn ngữ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nếu người bản ngữ không phải giáo viên thì có thể họ sẽ không lý giải thích được các qui tắc ngữ pháp cho bạn.

Bạn có thể đăng kí một khóa học theo nhu cầu của bạn tại các trung tâm tiếng Anh cho người đi làm tại tphcm như British Council, v.v… Tại đây những giáo viên giàu kinh nghiệm và kiến thức sẽ giúp bạn phát hiện lỗi sai và lý giải cho bạn những điều cần thiết để giúp bạn điều chỉnh lại.

3. Thường xuyên làm bài tập ngữ pháp

Để học tốt ngữ pháp tiếng Anh, bạn cần luyện tập cho tới khi có thể sử dụng thành thạo. Lựa chọn một cuốn sách bài tập ngữ pháp có cả phần đáp án. Mỗi lần học chỉ nên tập trung vào 1 điểm ngữ pháp nhất định, không nên vì muốn học nhanh mà nạp vào quá nhiều kiến thức trong một buổi học sẽ khiến bạn nhanh chóng quên đi và không mang lại kết quả như mong muốn. Hiện nay, các app điện thoại và máy tính cũng đã có những phần mềm học ngữ pháp thú vị, bạn có thể cài vào điện thoại để học tập bất kì lúc nào hoặc nơi nào mà bạn đến như trên xe buýt, trong lúc chờ đợi thủ tục, v.v…

4. Để ý đến cấu trúc ngữ pháp khi đọc tiếng Anh

Khi học ngữ pháp tiếng Anh, sẽ là chưa đủ nếu chỉ hiểu được ý chính về những gì bạn đọc được. Bạn cần phải hiểu chính xác tại sao câu lại được viết như vậy. Khi đọc 1 câu văn bất kì, hãy tự hỏi liệu bản thân mình có thể viết câu tương tự như vậy  không. Nếu không thể hoặc không chắc chắn, hãy tìm những cuốn sách về các cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh và luyện tập.

5. Dịch từ ngôn ngữ của bạn sang tiếng Anh

Khi viết hoặc nói lên suy nghĩ của mình rất dễ để bạn tránh những phần ngữ pháp phức tạp. Nhưng khi dịch, bạn sẽ phải làm việc với tất cả những gì xuất hiện trên  trang giấy, kể cả những phần ngữ pháp khó nhằn. Do đó bạn nên bắt đầu dịch những nội dung đơn giản như quảng cáo, sau đó chuyển sang dịch báo hoặc tạp chí. Dịch đoạn  hội thoại trong các vở kịch cũng là một cách luyện tập hay nữa đó.

6. Top các quyển sách giúp học tốt tiếng Anh dành cho người đi làm tại tphcm

Ngoài những cách học ngữ pháp vừa được gợi ý trên, các bạn có thể học thông qua việc đọc sách. Dưới đây là top những quyển sách tiếng Anh dành cho người đi làm tại tphcm:

– Understanding and Using English Grammar

Đây là quyển sách dạy ngữ pháp tiếng Anh truyền thống tại các trường học ở Mỹ. Tác giả của cuốn sách này đã đưa ra những quy tắc ngữ pháp kèm theo các phương pháp và ví dụ vô cùng rõ ràng và dễ hiểu. Sách cũng có nhiều bài tập ngay dưới phần bài học để cho bạn thực hành.

– English Grammar in Use

Bạn chỉ cần tuân thủ đúng những công thức ngữ pháp ngắn gọn nhưng vô cùng chính xác và đầy đủ được giới thiệu trong cuốn sách này và áp dụng làm các bài tập là đã có thể nắm chắc ngữ pháp Tiếng Anh.

– Advanced Grammar Book

Cuốn sách này là một công cụ tuyệt vời cho những người đang luyện thi TOEFL. Các hiện tượng ngữ pháp được giải thích cặn kẽ kèm theo ví dụ minh họa và các bài tập thực hành ở trình độ cao cấp.

– Oxford Picture Dictionary

Chắc hẳn bạn đã biết câu thành ngữ: “A picture is worth a thousand words” (Một bức tranh đáng giá bằng cả ngàn từ). Trong khi đó, cuốn từ điển này có hơn 3.700 từ Tiếng Anh được minh họa bằng hình ảnh. Có quyển từ điển này thì việc học từ vựng trong Tiếng Anh của bạn chắc hẳn sẽ thú vị và hiệu quả hơn rất nhiều.

– Longman Learner’s Dictionary of American English

Hiện nay, Longman cung cấp rất nhiều loại từ điển cầm tay cho người học Tiếng Anh như từ điển thành ngữ, cụm động từ,…
Trang bị cho mình một quyển từ điển cầm tay của Longman, như vậy bạn đã có thể học Tiếng Anh mọi lúc mọi nơi rồi.

– Cambridge Advanced Learner’s Dictionary

Đây thực sự là một công cụ học tiếng Anh lý tưởng cho những ai đang có ý định tham dự các kỳ thi của trường Đại học Cambridge để lấy các chứng chỉ như FCE hay CAE bởi cuốn từ điển này cung cấp những kiến thức ngôn ngữ chuẩn nhất của Tiếng Anh (British English).
Bên cạnh đó, từ điển Cambridge Advanced Learner’s Dictionary còn kèm theo một đĩa CD-ROM với các bài tập và nguồn tham khảo hữu ích cho bạn.

– American Heritage Dictionary for Learners of English

Cuốn từ điển này đặc biệt hữu ích cho những ai có nhu cầu học tiếng Anh du học và đang chuẩn bị đi du học nước ngoài bởi danh mục từ vựng được cập nhật thường xuyên với các định nghĩa đơn giản, dễ hiểu. Ngoài ra, cuốn từ điển này còn hướng dẫn sử dụng từ trong thực tế thông qua các ví dụ cụ thể.

– Words for Students of English

Bộ sách Words for Students of English này gồm sáu cuốn và được thiết kế riêng biệt nhằm giúp học viên học từ vựng ngay từ những ngày đầu tiên học môn ngoại ngữ này đến khi đã đạt được trình độ cao cấp. Bộ sách có những biểu đồ từ vựng, hình ảnh và ví dụ minh họa giúp cho việc học từ vựng tiếng Anh được dễ dàng và hiệu quả. Bên cạnh đó, mỗi từ trong sách được định nghĩa hết sức rõ ràng và có bài tập ứng dụng kèm theo.

Với những cuốn sách này, chắc chắn các bạn sẽ nhanh chóng cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số trung tâm uy tín có các khóa học tiếng Anh dành cho người đi làm tại tphcm ngay tại đây nhé!

Recent Posts

Những điều trẻ được học tại trường mầm non

Một trong những câu hỏi mà không ít các phụ huynh luôn quan tâm khi cho trẻ học tại các…

5 years ago

Mách ba mẹ tiêu chuẩn chọn trường mầm non tốt ở quận Gò Vấp

Các trường mầm non hiện nay không ngừng đua nhau nổi lên ở quận Gò Vấp, khiến không ít các…

5 years ago

Các trường quốc tế tại tpHCM hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi A level tại Việt Nam

Với các phụ huynh có dự định cho con đi du học nước ngoài, hầu như đều biết và có…

5 years ago

Những thói quen làm ảnh hưởng xấu tới não bộ trẻ

Thời điểm vàng tốt cho sự phát triển não bộ nhất là thời điểm trẻ mầm non. Chính vì vậy,…

5 years ago

Cách trị bệnh biếng ăn ở trẻ

Bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề xảy ra khá thường xuyên và luôn khiến nhiều bậc cha…

5 years ago

Kỹ năng sống mầm non phòng tránh đuối nước cho trẻ

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng trên 7000 trẻ em bị chết do đuối nước. Phần lớn…

5 years ago